Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua ngược Trung Quốc, Thái Lan dừng chân tại vòng 1/8 Asian Cup 2019

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 05:15
5/5 của 1 đánh giá

Dù là đội có bàn thắng mở tỉ số trước nhưng đội tuyển Thái Lan đã không bảo vệ được thành quả của mình và để Trung Quốc lội ngược dòng với tỉ số 2-1. Kết quả này khiến đại diện Đông Nam Á phải dừng chân tại vòng 1/8 Asian Cup.

Tham khảo thêm:

THÁI LAN 1-2 TRUNG QUỐC

BÀN THẮNG

Thái Lan: Supachai Chaided 31′

Trung Quốc: Xiao Zhi 67′; Gao Lin 72′

Trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc là cặp đấu thứ 2 tại vòng 1/8 2018. Trước đó cặp đấu đầu tiên đã diễn ra và đội tuyển Việt Nam đã giành quyền đi tiếp sau loạt sút luân lưu cân não.

Chứng kiến màn trình diễn của Việt Nam, Thái Lan cũng rất quyết tâm để có thể trở thành đội bóng thứ 2 tại Đông Nam Á có tấm vé bước vào tứ kết.

Trước những đòn tấn công vũ bão của Trung Quốc, Thái Lan đã chơi đầy nỗ lực. Họ đã khiến cho chân sút chủ lực của Trung Quốc là Wu Lei phải tỏ ra bất lực.

Thậm chí Thái Lan còn là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước một cách bất ngờ. Phút thứ 31 của trận đấu, Thitipan Puangchan tung ra một cú đá khiến bóng vô tình lăn đến chân Supachai và số 22 đã rất nhanh khống chế rồi dứt điểm, đánh bại thủ môn Yan Junling.

Thái Lan là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Thái Lan chơi chặt chẽ hơn và dẫn bàn trong suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2.

Tuy nhiên bước ngoặt đã đến khi HLV Macelo Lippi của Trung Quốc gia tăng sức mạnh hàng công và chỉ đạo các học trò chơi với tâm thế không còn gì để mất.

Những thay đổi đó đã ngay lập tức có hiệu quả khi cầu thủ vừa vào sân thay người của Trung Quốc là Xiao Zhi thực hiện một cú đá bồi cận thành khiến Tedsungnoen phải bó tay. Tỉ số đã được cân bằng ở phút thứ 67 của trận đấu.

Và chỉ 4 phút sau đó, Trung Quốc đã có thêm bàn thắng thứ 2. Đó là tình huống mà Gao Lin bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính tiền đạo số 18 này thực hiện cú đá 11m thành công đưa Trung Quốc vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Đội tuyển Trung Quốc đã lội ngược dòng để giành vé bước vào tứ kết

Thua ngược nhanh chóng, đại diện của Đông Nam Á buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng những nỗ lực của họ đều diễn ra trong vô vọng.

Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Trung Quốc. Điều đó đồng nghĩa với Thái Lan phải dừng chân tại vòng 1/8 và Việt Nam đã trở thành đại diện cuối cùng của Đông Nam Á tại Asian Cup 2019.

ĐT Thái Lan: Sivarak Tedsungnoen; Chalermpong Kerdkaew; Pansa Hemviboon; Mika Chunuonsee; Theerathon Bunmathan; Thitipan Puangchan; Tanaboon Kesarat (P.Anan 81’); Tristan Do; Supachai Jaided (C.Pombuppha 63’); Teerasil Dangda.

ĐT Trung Quốc: Yan Junling; Shi Ke; Zhang Linpeng; Feng Xiaoting; Liu Yang (Jin Hingdao 64’); Zheng Zhi; Hao Junmin; Wu Xi (Zhao Xuri 82’); Wu Lei; Gao Lin; Yu Dabao (Xiao Zhi 64’).

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?