Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý lịch, tiểu sử Ngân Văn Đại

Chủ Nhật, ngày 30/12/2018 - 12:41
5/5 của 1 đánh giá

Ngân Văn Đại chàng tiền đạo xứ Nghệ hiện đang chơi cho CLB Hà Nội FC đang có màn trình diễn ấn tượng trong lần đầu ra mắt dưới triều đại Park Hang Seo.

Ngân Văn Đại đang đứng trước cơ hội lần đầu tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia dưới triều đại Park Hang Seo.

Ngân Văn Đại quê ở đâu?

Cầu thủ Ngân Văn Đại sinh ra tại miền quê Bản Đình, Chi Khê, Con Cuông, Nghệ An. Mảnh đất Nghệ An vốn là nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng cho bóng đá Việt Nam.

Năm 2010, ông bầu Đỗ Quang Hiển và cựu cầu thủ Văn Sỹ Hùng sáng lập lò đào tạo bóng đá trẻ T&T tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Ngân Văn Đại thuộc lứa cầu thủ đầu tiên trưởng thành từ cơ sở đào tạo này.

Ngân Văn Đại từng không có duyên với nhiều lứa đội tuyển trẻ

Sau khi hoàn thành đào tạo tại cơ sở này, Đại trưởng thành trong các đội trẻ của Hà Nội T&T. Sau đó đội bóng cho đội V&V United của HLV Nguyễn Văn Tuấn mượn Ngân Văn Đại trong một mùa giải. V&V United từng mang tên cũ là Câu lạc bộ bóng đá T&T Baoercheng, Sài Gòn United. Khi đội bóng này giải thể, Ngân Văn Đại lại trở về đội bóng thủ đô.

Năm 2013, Hà Nội T&T tiếp tục chuyển Ngân Văn Đại sang CLB Hà Nội (nay là Sài Gòn FC) theo dạng cho mượn để chơi ở giải hạng Nhất quốc gia.

Văn Đại gắn bó với đội bóng này khoảng 2 mùa giải. Mùa giải năm 2015 Văn Đại cùng với Quang Hải, Hùng Dũng, Đình Trọng giúp CLB Hà Nội thăng hạng thành công.

Ngân Văn Đại cùng Quang Hải, Hùng Dũng… trở lại Hà Nội T&T sân chơi V.league từ mùa giải 2016.

Ngân Văn Đại sinh năm bao nhiêu?

Ngân Văn Đại sinh ngày 9/2/1992. Năm 2009 khi đó Đại là cầu thủ trẻ mới 17 tuổi. Anh đã được HLV Phan Thanh Hùng tiến cử cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bấy giờ là ông Henrique Calisto năm 2009.

Tháng 9/2013, Ngân Văn Đại khi đó 21 tuổi được huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam. Anh cùng U23 Việt Nam có chuyến tập huấn trên đất Hungary.

Trong chuyến tập huấn này, Ngân Văn Đại ghi dấu ấn với 2 bàn thắng và được đánh giá là một tiền đạo tiềm năng. Thế nhưng bất ngờ anh nằm trong số 3 cái tên bị loại khỏi danh sách 22 cầu thủ chính thức tham dự Seagame 27 tại Myanmar.

Năm 2014, Ngân Văn Đại cùng U21 Hà Nội T&T giành vị trí Á quân tại U21 quốc gia. Tại giải anh đóng góp 3 bàn thắng và tiền đạo này nằm trong danh sách đội hình tiêu biểu giải đấu này.

Với màn trình diễn xuất sắc tại giải U21 quốc gia, huấn luyện viên Toshiya Miura đã điền tên Ngăn Văn Đại vào danh sách tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad 17. Anh nằm trong danh sách 20 cầu thủ cuối cùng sang Quảng Châu, Trung Quốc.

Dù có màn trình diễn không tệ ở các giải quốc nội cùng các cấp đội đội tuyển trẻ thế nhưng phải đến năm 25 tuổi Ngân Văn Đại mới có lần đầu tiên được lên tuyển quốc gia.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi tên anh vào đội tuyển quốc gia tập trung cho trận đấu gặp Campuchia trong khuôn khổ lượt về vòng loại Asian Cup 2019 vào tháng 9/2017.

Ngân Văn Đại cao bao nhiêu?

Có nhiều lý do chứng minh cho việc Ngân Văn Đại lần đầu được gọi lên tuyển ở vào thời điểm tuyển quốc gia Việt Nam đang gặp rối ren sau khi HLV Hữu Thắng từ chức.

Ở mùa giải V.league 2017, Văn Đại chính là “bí kíp” chiến thắng trong chuỗi 11 trận bất bại của HLV Đức Thắng ở Sài Gòn FC. Dù trước đó nửa đầu mùa giải Văn Đại phải điều trị bệnh cườm giáp nhưng anh đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ.

Ngân Văn Đại thi đấu xuất sắc tại V.league trong màu áo của cả hai CLB

Tiền đạo này liên tục đá chính trong suốt 8 vòng. Mỗi khi anh lập công là đồng nghĩa đội bóng của anh giành chiến thắng. Chàng cầu thủ này đã chứng tỏ giá trị của mình và cho thấy Sài Gòn FC đã không phí tiền nuôi anh dưỡng thương mà vẫn hưởng nguyên lương ở 2 mùa giải trước.

Ngân Văn Đại được đánh giá là một mẫu tiền đạo không quá cao to chỉ 1m73 nhưng bù lại anh sở hữu sự tốc độ. HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC từng thừa nhận Ngân Văn Đại là cầu thủ chạy nhanh nhất V.league với cự ly khoảng 40-50m.

Mỗi pha bứt tốc của tiền đạo này thậm chí còn khiến các ngoại binh đuổi theo xì khói vẫn không kịp. Và anh chính là mũi nhọn tấn công của Sài Gòn FC mùa giải 2017. Chính vì vậy, Ngân Văn Đại được mệnh danh là Usain Bolt của V-League.

Bên cạnh đó, dù chiều cao không nổi trội nhưng Đại lại có khả năng tì đè và ra chân quyết đoán. Nhiều nhà chuyên môn thậm chí còn so sánh lối chơi của tiền đạo này giống Fernando Torres.

Trở về Hà Nội FC, Ngân Văn Đại vẫn thể hiện màn trình diễn xuất sắc tại V.league 2018. Tiền đạo này đá chính hầu hết các trận. Tại trận mở màn ngày 11/3/2018, Ngân Văn Đại đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 69 của trận đấu, giúp Hà Nội FC giành 3 điểm đầu tiên trước Hải Phòng.

Ngân Văn Đại được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia

Ngân Văn Đại là một trong 7 cái tên được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tại trận giao hữu ngày 25/12 với CHDCND Triều Tiên Văn Đại đã có màn trình diễn thuyết phục ở vị trí mới tiền vệ cánh. Văn Đại được coi là phương án thay thế cho Nguyễn Trọng Hoàng trong trường hợp Hoàng “bò” không kịp bình phục chấn thương.

Với nguồn thể lực dồi dào cùng tốc độ vượt trội, Văn Đại quán xuyến tốt hành lang cánh phải, lên công về thủ hợp lý đã khiến ông thầy người Hàn Quốc yên tâm phần nào về vị trí này.

Ngân Văn Đại mới chỉ được triệu tập lên tuyển một lần duy nhất năm 2017 dưới thời HLV Mai Đức Chung tạm quyền. Nếu cứ giữ vững phong độ thì cầu thủ này hoàn toàn có thể chiếm một suất đá chính trong đội tuyển quốc gia tại Asian Cup 2019.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?