Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ A đến Z vụ drama Messi muốn rời Barca và thay đổi quyết định vào phút chót

Thứ Bảy, ngày 05/09/2020 - 08:49
3.4/5 của 24 đánh giá
Ý định rời Barca để tìm kiếm thử thách mới trong những năm cuối sự nghiệp của Lionel Messi chỉ là giọt nước tràn ly sau những bất đồng với BLĐ và đặc biệt là chủ tịch Bartomeu. Sau cùng, M10 vẫn quyết định ở lại vì CLB và vì gia đình.

Sau nhiều ngày vướng vào vụ lùm xùm bản burofax về yêu cầu muốn ra đi và khoản phí giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro, đã quyết định ở lại đến hết mùa giải năm sau. Quyết định này có thể khiến các cổ động viên của đội chủ sân Camp Nou tạm yên lòng.

Nguồn gốc cho sự ý định muốn ra đi của Messi đến từ sự bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng. Thực tế trước đó M10 đã không hài lòng với kế hoạch phát triển CLB của BLĐ tuy nhiên chưa bao giờ anh có ý muốn rời xa nơi đặt rất nhiều tình cảm này.

Messi công khai chỉ trích Abidal

Đỉnh điểm là vụ mâu thuẫn với Giám đốc Thể thao Eric Abidal hồi tháng 2/2020 khi vị này cho rằng Messi và các đồng đội là nguyên nhân khiến HLV Ernesto cách đó 1 tháng. Đứng đằng sau vụ công kích Messi đương nhiên là cái tên quá quen thuộc Josep Maria Bartomeu.

“Tôi không cho phép một GĐTT công kích mình theo cách như vậy. Đã có quá nhiều điều nói về phòng thay đồ, cách chúng tôi kiểm soát mọi thứ, rồi nào là chính những cầu thủ quyết định chuyện đi hay ở của HLV hay kế hoạch chuyển nhượng của CLB. Những điều đó toàn hướng đến tôi. Điều đó như thể tôi có quyền lực và ra quyết định mọi thứ”, Messi thẳng thắn chia sẻ.

Trước đó nội bộ của Barca đã rối như tơ vò khi loạt tờ báo ở Tây Ban Nha tiết lộ Chủ tịch Bartomeu chi tiền để một công ty truyền thông bôi nhọ hình ảnh Messi trên mạng xã hội. Ngay cả khi ban lãnh đạo Barca có thể "tẩy trắng" sự việc này, đây cũng là một đòn mạnh giáng vào uy tín của Chủ tịch Bartomeu trong bối cảnh nội bộ đội bóng đang tồn tại nhiều vấn đề. Bởi lẽ, Messi là cầu thủ có ảnh hưởng lới tới CLB không chỉ trong phòng thay đồ.

Thất bại nhục nhã 2-8 trước Munich tại Champions League như giọt nước tràn ly khiến Messi quyết định đệ đơn ra đi. Thực tế, nguyện vọng của M10 đã được đề đạt tới vị chủ tịch từ lâu nhưng cuối cùng nó cũng trôi vào dĩ vãng.

“Tôi nghĩ, và tin chắc rằng mình có thể tự do rời Barca. Chủ tịch nói rằng tôi có thể quyết định ở lại hay ra đi vào cuối mùa giải. Giờ họ lại lái sang thực tế rằng tôi không đưa ra quyết định trước ngày 10/6. Khi ấy chúng tôi đang cạnh tranh cho danh hiệu giữa tâm dịch COVID-19. Dịch bệnh đã thay đổi toàn bộ mùa giải này”, Messi giải thích.

Sự thất hứa của Bartomeu khiến Messi phải ra quyết định cứng rắn

Sự tức giận của Messi với BLĐ của Barcelona trở nên đỉnh điểm khi anh phớt lờ lệnh tập trung kiểm tra sức khỏe của toàn đội mặc kệ cho những án phạt. Đây là lần đầu tiên sau 15 năm (kể từ mùa giải 2004/05), Messi không góp mặt trong ngày tập luyện đầu tiên chuẩn bị cho mùa bóng mới của Barca.

Kế đó, La Liga quyết định nhúng tay vào chuyện đi ở của chân sút sinh năm 1987, bất chấp việc ban tổ chức không hề có quyền hành gì trong vụ việc này. BTC giải đấu cao nhất Tây Ban Nha xác định hợp đồng giữa Messi và Gã Khổng lồ xứ Catalan vẫn còn giá trị tới hết mùa giải 2020/21, qua đó siêu sao 33 tuổi chỉ có thể dứt áo Blaugrana nếu đáp ứng được mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 700 triệu euro.

Ngoài ra họ sẽ không đưa ra bất kỳ sự trợ giúp pháp lý để Messi đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barca, trừ khi có đội bóng đồng ý trả mức phí giải phóng khổng lồ trên.

Tuy nhiên gười đại diện, cũng là cha của Messi tin rằng con trai mình có thể đến một CLB khác dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ông đã có những cuộc đàm phán với và nhanh chóng đạt được những thỏa thuận cụ thể.

Tờ Daily Record tiết lộ, chàng trai sinh ra tại Rosario sẽ chốt hợp đồng với City Football Group (tập đoàn sở hữu The Citizens) với giá trị hợp đồng lên đến 700 triệu euro. Anh sẽ chơi cho đội chủ sân Etihad 3 năm, trước khi đầu quân cho New York City trong 2 năm.

Trở về Barcelona để đàm phán, người đại diện của Messi lại tỏ ra yếu thế hơn trong cuộc đua pháp lý. Chủ tịch Bartomeu vẫn kiên quyết không để Messi ra đi, nếu không nhận được một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ. Ở chiều ngược lại, người đại diện và cũng là cha của Messi không đưa ra được những lý lẽ thuyết phục để chứng minh con trai mình là cầu thủ tự do.

Messi đồng ý ở lại vì Barcelona chứ không phải vì BLĐ

Cuối cùng, Messi đã quyết định ở lại Barcelona ít nhất là hết mùa giải 2020/2021 vì anh không muốn đưa CLB mình yêu mến ra tòa. Bởi nguyên nhân khiến M10 quyết định ra đi là từ bất đồng với BLĐ chứ không phải vì hết yêu CLB.

“Tôi không bao giờ muốn ra tòa chống lại Barca bởi đây là đội bóng tôi yêu, cho tôi mọi thứ từ khi tôi đặt chân đến đây. Barca là CLB của cuộc đời tôi, nơi tôi đã tận hưởng cả cuộc đời ở đây. Barca cho tôi tất cả, tôi cũng cống hiến mọi thứ. Chưa bao giờ ý định đưa Barca ra tòa chạm đến tâm trí tôi”

Messi thay đổi quyết định vào phút chót không chỉ vì CLB anh yêu mến mà còn bởi gia đình anh.

“Khi tôi nói mong muốn rời Barca với vợ và con tôi, điều đó thật khủng khiếp. Cả gia đình bật khóc. Con tôi không muốn rời Barcelona, cũng không muốn phải chuyển trường học”

10 ngày sau khi khiến cả thế giới chấn động với bản burofax đòi ra đi, Messi công khai quyết định ở lại Barca thêm ít nhất một mùa giải. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng mọi thứ sẽ bị đảo lộn ở Barca sau vụ drama gây chấn động cả làng túc cầu thế giới này.

Phong Trần

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?