Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 10 trung vệ không chiến tốt nhất tại châu Âu: Maguire số 3, sao Chelsea dẫn đầu

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 08:11
2.5/5 của 7 đánh giá
Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá (CIES Football Observatory) vừa công bố top 10 trung vệ có tỉ lệ không chiến tốt nhất tại các giải đấu ở châu u kể từ đầu mùa. Đáng chú ý, Harry Maguire xếp thứ 3 trong khi sao Chelsea dẫn đầu.

Không chiến luôn là một trong những yêu cầu bắt buộc với các trung vệ. Khả năng thành công trong những tình huống tranh chấp trên không sẽ giúp cho họ hoặc hoá giải các pha bóng nguy hiểm, hoặc sẽ mở ra cơ hội, thậm chí là các bàn thắng cho đội bóng.

Theo công bố từ Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá mới đây, kể từ đầu mùa giải, nếu xét về các trung vệ có khả năng không chiến tốt nhất ở các giải đấu tại châu Âu thì đang chiếm ưu thế với 3 cầu thủ góp mặt trong top 10.

Dẫn đầu ở bảng xếp hạng này là trung vệ của Chelsea, Kurt Zouma. Thống kê cho thấy, cầu thủ người Pháp đã giành chiến thắng ở 26/27 pha không chiến kể từ đầu mùa giải, đạt tỉ lệ thành công lên tới 96.3%.

Zouma là trung vệ không chiến tốt nhất tại châu Âu kể từ đầu mùa giải 

Đây rõ ràng là một con số quá ấn tượng và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ 26 tuổi. Kể từ đầu mùa, Zouma cũng đã có 3 pha lập công trên mọi đấu trường và đó đều là những tình huống bóng bổng.

Một trung vệ khác của giải ngoại hạng Anh góp mặt ở danh sách này là . Trung vệ đang khoác áo xếp thứ 3/10 với tỉ lệ không chiến thành công là 90% khi giành chiến thắng ở 27/30 tình huống.

Maguire xếp thứ 3 ở danh sách này 

Cái tên cuối cùng đến từ ngoại hạng Anh là Yerry Mina. Cầu thủ của Everton đứng cuối trong top 10 trung vệ không chiến tốt nhất kể từ đầu mùa với tỉ lệ thành công là 86.2%.

Đáng chú ý,  ở danh sách nói trên không có hay Gerard Pique - những chuyên gia không chiến xuất sắc trong màu áo Real Madrid cùng với Barcelona. Cái tên duy nhất đến từ La Liga góp mặt trong top 10 là Raphael Varane.

Top 10 trung vệ không chiến tốt nhất châu Âu kể từ đầu mùa giải

Cầu thủ thuộc biên chế Real đứng thứ 4 với tỉ lệ không chiến thành công là 88%. Trong khi những cái tên còn lại ở top 10 là các gương mặt đang chơi tại Serie A, Ligue 1 hoặc thậm chí là giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?