Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tròn 4 năm Văn Hậu chơi trận ra mắt Hà Nội FC

Thứ Hai, ngày 25/01/2021 - 09:06
5/5 của 2 đánh giá
Ngày này 4 năm trước hậu vệ Đoàn Văn Hậu có trận đấu đầu tiên cho đội một của Hà Nội FC, đánh dấu hành trình thi đấu chuyên nghiệp đáng nể.

Ngày 25/1/2017, cầu thủ Đoàn Văn Hậu có trận đấu đầu tiên cho đội một của Hà Nội FC. Đó là trận đấu mà đội bóng thủ đô có chuyến làm khách tới sân Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League.

Ở trận đấu này, Hà Nội FC không có sự phục vụ của nhiều trụ cột, một phần vì chấn thương, phần khác do phải thi đấu cận Tết Nguyên Đán. Đây là cơ hội ngàn vàng cho những cầu thủ trẻ như Văn Hậu hay Quang Hải.

Tròn 4 năm Văn Hậu chơi trận ra mắt Hà Nội FC

Trước đó Văn Hậu được biết đến với thành công cùng U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á 2016 và giành vé dự U20 World Cup 2017. Sự xuất hiện của hậu vệ người Thái Bình trong màu áo đội một của Hà Nội FC tạo nên bất ngờ lớn.

Đó là trận đấu Văn Hậu chơi khá tốt trong hơn 70 phút có mặt trên sân, giúp Hà Nội FC ngăn cản thành công những cầu thủ tấn công gốc Brazil của đối thủ. Văn Hậu sau đó rời sân ở phút 74 để nhường chỗ cho Duy Khánh.

Màn ra mắt Hà Nội FC đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Văn Hậu. Từ chỗ là tài năng trẻ, Văn Hậu đã vươn lên trở thành trụ cột ở hàng thủ Hà Nội FC trong 2 mùa 2018 và 2019 trước khi sang Heerenveen theo dạng cho mượn ở mùa 2020. Tính đến thời điểm 4 năm sau ngày ra mắt, Văn Hậu đã có 71 trận đấu cho đội bóng Thủ đô ở tất cả các cấp độ và ghi được 6 bàn thắng.

Dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của Văn Hậu

Đến nửa sau năm 2020 đến nay là quãng thời gian đen đủi của Văn Hậu khi dịch Covid-19 và chấn thương ập đến. Anh không được Heerenveen gia hạn hợp đồng và trả về Hà Nội FC.

Tại đội bóng thủ đô, Văn Hậu chỉ kịp chơi 2 trận cuối cùng của V.League 2020 và dính chấn thương. Dự kiến sớm nhất vào tháng 4/2021 Hậu mới có thể trở lại sau khi hồi phục chấn thương đầu gối. Như vậy anh sẽ bỏ lỡ giai đoạn lượt đi của V.League 2021 và một vài trận đấu của tuyển Việt Nam.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?