Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng Hoàng – Nhìn cách anh thi đấu tựa như một “chiến binh”

5/5 của 1 đánh giá

Người ta gọi anh là “Hoàng bò”, có lẽ cũng chẳng sai, như một chú bò tót với nguồn thể lực dường như vô tận, chạy không biết mệt trên sân. Nhưng trên cả, Trọng Hoàng qua từng màn trình diễn, anh còn có sự cần mẫn, nhiệt huyết của một “chiến binh”.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

Hoàng “Bò” đang cho thấy tầm quan trọng của anh, trong sơ đồ của huấn luyện viên Trọng Hoàng chơi rất rộng, mọi điểm nóng trên sân. Không ngoa khi nói một mình anh cân cả tuyến giữa.

Không phải là “Song Đức”, những người đã ghi bàn thắng quyết định, đem lại chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Và cũng không phải là những Anh Đức, Hùng Dũng hay Đình Trọng…. Mà chính Trọng Hoàng mới là người được đài truyền hình thể thao Fox Sport bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu tối qua giữa Việt Nam và Philippines.

Trọng Hoàng ban đầu không được huấn luyện viên Park ưu ái cho một vị trí chạy cánh trong sơ đồ phòng ngự – phản công của thầy Park. Vị trí mà anh đang chơi hiện tại lúc đầu là của Văn Thanh. Nhưng đáng tiếc may mắn đã không mỉm cười  với Thanh khi một chấn thương đã tước đi cơ hội tham dự của anh. Trọng Hoàng là người được lựa chọn để thay thế Thanh. Nhưng vào thời điểm đó chẳng mấy ai dám tin vào khả năng của Hoàng.

Ông thầy người Hàn Quốc khi đó nói rằng chỉ có Hoàng mới đủ những tố chất  để thay thế cho . Về thể lực, tốc độ, nhiệt huyết và cả sự máu lửa, Trọng Hoàng đều có cả. Nhưng báo chí cho rằng Hoàng không phải là mẫu tiền vệ phòng thủ đơn thuần, bản thân Trọng Hoàng đã chứng minh điều đó ngược lại và phi lý, anh nghiêm túc tuân thủ nghiêm ngặt chỉ đạo của huấn luyện viên.

Nói ra điều này dường như cũng hơi thừa, nhưng việc đòi hỏi Trọng Hoàng quá nhiều dường như hơi thừa thãi, một sự chu toàn cho vị trí của anh.  Tỷ như có hai tình huống hãm thành nguy hiểm của các cầu thủ Philippines tối qua, một đường nửa chuyền nửa sút  và một cú đá ngoài vòng cấm của Schrock.

Nhưng nếu xét một cách lý tính, bàn thua duy nhất mà đội tuyển Việt Nam phải nhận là do lỗi của cả một hệ thống. Các cầu thủ đã để đối phương thoải mái phối hợp và không thực sự quyết liệt trong việc kèm cặp. Bên cạnh đó cũng phải kể đến cái chân phải xử lý quá tuyệt vời của Schrock , nhất là từ khoảng cách xa vòng cấm địa của Văn Lâm.

Tạm thời bỏ qua những điểm đó, nhìn chung Trọng Hoàng xứng đáng có một trận đấu 10 điểm. Sự quyết liệt và máu lửa của anh khiến các cầu thủ Phillippines cũng rất ngại va chạm, họ không dám tấn công vào vị trí với sự có mặt của Hoàng. Trọng Hoàng như một ” người không phổi” , anh lên công về thủ không biết mệt mỏi. Anh cũng chính là chủ nhân của đường chuyền duy nhất , một đường chuyền làm người ta liên tưởng đến Xabi Alonso, nó chính xác đến độ đặt hẳn quả bóng vào chân của ,  việc còn lại của Đức chỉ lạ nhẹ nhàng đưa quả bóng vào lưới trống. Một sự kết hợp đem lại sự phấn khích cho người hâm mộ, đem lại sự tự tin lớn cho toàn đội.

Một Trọng Hoàng xông xáo, không ngán mọi va chạm

Còn nhớ, trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp các cầu thủ Campuchia, Trọng Hoàng có pha tạt bóng chính xác đặt quả bóng vào đầu Tiến Linh giúp tiền đạo này mở tỷ số. Trong trận đấu gặp Lào ở trận đấu khai màn vòng  bảng, Hoàng cũng có những pha đi bóng và xông xáo hết sức hiệu quả, anh cũng rất mạnh dạn tung ra những cú đá từ ngoài vòng cấm làm bất ngờ đối phương dù cho Hoàng không phải là một chuyên gia sút xa.

Có thể với người nào đó, họ cho rằng Trọng Hoàng vẫn không thể thay thế được Văn Thanh nhưng có lẽ với huấn luyện viên Park Hang Seo, Hoàng “bò” đang là “chiến binh thép” mà ông đang có trong tay. Một chiến binh biết nghe lời, biết hi sinh khi cần. Đúng như kỳ vọng mà ông Park đang chờ đợi.

Trận đấu đêm qua, Hoàng cho thấy sự chắc chắn của anh, cảm nhận chiến thuật và cảm quan vị trí cho phép anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, anh không còn cảm giác bỡ ngỡ hay hồi hộp như trong những trận đầu tiên . Anh cản phá bóng máu lửa, khôn ngoan né tránh những tình huống phạm lỗi không cần thiết. Và biết phạm lỗi ở một khu vực an toàn cách xa khung thành của đội nhà.

Nếu ai theo dõi đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park thì có thể nhận ra, ông chú trọng đến kỷ luật trong chiến thuật đến dường nào. Và cứ nhìn cái cách mà Hoàng “Bò” thể hiện, có lẽ Mr. Park vô cùng yên tâm.

Trọng Hoàng đã giúp đội tuyển Việt Nam có được lợi thế lớn trước trận lượt về trên . Nhưng anh cũng thừa hiểu, và cũng là người cảm nhận rõ nhất trong đội hình rằng: Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều lần tủi hổ tại Mỹ Đình. Một cựu binh như Hoàng chắc chắn không muốn thảm kịch thua 2-4 trước Malaysia ngay tại Thánh địa này hiện về như năm 2014.

Với sự thích nghi tốt với các đàn em cộng hưởng với kinh nghiệm của một người đàn anh đã chinh chiến lâu năm. Hoàng có lẽ sẽ dẫn dắt những đứa em như :Xuân Trường hay , , Văn Đức…. không giẫm phải “lối mòn” khi xưa.

Trọng Hoàng xứng đáng là cái tên nhận được sự tin tưởng tuyệt đối lúc này./

Doãn Đại Hiệp

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?