Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng tài ngoại đầu tiên của V-League bắt chính trận Việt Nam – Jordan

Chủ Nhật, ngày 12/01/2020 - 15:07
5/5 của 1 đánh giá

AFC vừa công bố danh tính vị trọng tài bắt chính trận U23 Việt Nam – U23 Jordan và đó cũng không phải cái tên quá xa lạ với các CĐV bóng đá nước nhà.

Ở trận đấu đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam hòa U23 UAE, trọng tài Mohamed Taqi vốn không gây được thiện cảm với người hâm mộ Việt Nam đã có một ngày làm việc khá chính xác. Dù phải nhờ đến VAR nhưng hầu hết những quyết định của vị vua áo đen người Singapore là rất công tâm.

Chính vì vậy, các CĐV bóng đá Việt Nam đang chờ đón cái tên sẽ “cầm cân nảy mực” ở trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam đối đầu U23 Jordan. Không để các CĐV chờ lâu, AFC đã công bố danh tính vị trọng tài sẽ bắt chính tại trận đấu này và đây cũng không phải gương mặt quá lạ lẫm.

Trọng tài Ryuji Sato sẽ cầm còi trận đấu thứ 2 của U23 Việt Nam gặp U23 UAE

>> Xem thêm:  

Theo đó, người bắt chính là ông Ryuji Sato tới từ Nhật Bản. Đây là trận thứ 2 “vua áo đen” này làm nhiệm vụ ở VCK U23 châu Á sau cuộc đối đầu Thái Lan – Bahrain ở ngày khai mạc. Hồi năm 2014, ông từng được VFF mời và trở thành trọng tài nước ngoài đầu tiên làm nhiệm vụ ở V-League. Ở cấp độ đội tuyển, ông cũng có một số cơ hội cầm còi một số trận đấu của ĐT Việt Nam.

Năm 2012, ông điều khiển trận Việt Nam thua 1-3 Thái Lan tại AFF Cup và trận hòa 0-0 của đội U19 trước CHDCND Triều Tiên. Vòng loại Asian Cup diễn ra năm 2013, ông làm nhiệm vụ ở trận tuyển Việt Nam thua UAE 0-5. Hai trợ lý của ông Sato là đồng hương Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun. Điều hành tổ VAR là ông Kimura Hiroyuki cũng tới từ Nhật Bản.

Ông cũng là trọng tài ngoại đầu tiên cầm còi tại V-League

>>Xem thêm: 

Trọng tài Ryuji Sato năm nay 42 tuổi, được xem là một trong những trọng tài kinh nghiệm nhất châu Á. Suốt sự nghiệp, ông đã nhiều lần điều khiển các trận đấu tại AFC Champions League, AFC Cup hay vòng loại World Cup. Tại Asian Cup diễn ra hồi đầu năm 2019, vị vua áo đen này đã bắt chính trong 4 trận, đáng chú ý có trận tứ kết giữa chủ nhà UAE và Úc.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?