Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng, Thanh Thắng hưởng lợi từ những sai sót của trọng tài

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 10:56
3.5/5 của 14 đánh giá
Vòng 9 V.League 2021 đã đem đến những mà trình diễn mãn nhãn và làm hài lòng NHM. Tuy nhiên, cách làm việc của những “ông vua áo đen” vẫn có vấn đề.

Trong bóng đá, việc quyết định của những trọng tài gây ra tranh cãi cho cả hai đội và các CĐV là một chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, đối với các vấn nạn trọng tài ở V.League thì bất cứ ai cũng muốn chúng được giảm thiểu hết mức có thể thay vì xuất hiện với một tần suất khá thường xuyên.

Ở vòng 9 V.League 2021, có tới 3 tình huống mà những quyết định thiếu quyết đoán của các trọng tài đã khiến những vị "vua áo đen" nhận phải những ý kiến trái chiều từ NHM và Ban điều hành của giải đấu. 

Văn Đức ghi một cú đúp nhấn chìm Bình Dương trước khi Thanh Thảo bị thẻ đỏ

Tình huống đầu tiên diễn ra trong trận đấu giữa SLNA và Becamex Bình Dương trên sân Vinh. Phút thứ 89 của trận đấu, hậu vệ Thanh Thảo bên phía Bình Dương có 2 pha phạm lỗi nguy hiểm liên tiếp là dùng cùi chỏ đánh vào mặt đối phương và dùng chân trái đạp vào đầu gối cầu thủ Trần Mạnh Quỳnh của SLNA. Trọng tài chính Ngô Duy Lân đã ngay lập tức rút thẻ vàng thứ 2 dành cho hậu vệ của Bình Dương.

Tuy nhiên, nếu xem lại tình huống đó thì chỉ riêng cú đạp vào đầu gối của Mạnh Quỳnh bằng gầm giày đã đủ nghiêm trọng để ông Lân rút ra một thẻ đỏ trực tiếp cho Thanh Thảo. Một thẻ đỏ trực tiếp sẽ khiến Thanh Thảo bị cấm thi đấu 3 trận thay vì 1 trận như khi nhận 2 thẻ vàng. Ban điều hành giải xét thấy hành vi của Thanh Thảo mang tính chất bạo lực và triệt hạ đối phương. Việc rút thẻ vàng của trọng tài là chưa phù hợp nên Ban điều hành sẽ đề nghị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá VN (VFF) có hình thức xử lý kỷ luật bổ sung đối với Thanh Thảo. 

>> Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Sự thiếu dứt khoát của các trọng tài tiếp tục xảy ra trên sân Pleiku. Còn nhớ ở vòng 8 trong trận derby thủ đô trên sân Hàng Đẫy, tiền vệ Đức Huy của Hà Nội FC đã bị nhận một thẻ đỏ sau tình huống cố ý vung cùi chỏ vào mặt cầu thủ Viettel nhằm thoát khỏi pha đeo bám của cầu thủ này. Đức Huy ngay sau đó đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên cũng trong một pha bóng tương tự ở trận đấu giữa HAGL và Nam Định, Công Phượng đã may mắn hơn Đức Huy khi trọng tài Trần Đình Thịnh chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng. Dù cho hành động của CP10 cũng đáng được xem là hành vi phi thể thao.

Đức Huy nhận thẻ đỏ sau tình huồng giật cùi chỏ trong trận derby thủ đô

Tai nạn lớn nhất xảy ra liên quan đến công tác trọng tài xảy ra trong trận đấu giữa Thanh Hóa và TP.HCM. Thậm chí đã có một người trong tổ trọng tài bị hành hung. Đó là trợ lý trọng tài Lê Nguyên Thành.

“Cầu thủ của TP.HCM phạm lỗi ngay trước mắt tôi nên tôi phất cờ báo lỗi cho trọng tài chính ở phút 90+4. Các cầu thủ của TP.HCM không có phàn nàn gì với quyết định thổi phạt của trọng tài chính. Tuy nhiên mọi thứ chỉ trở nên phức tạp khi Thanh Hóa có bàn gỡ từ tình huống đá phạt ngay sau đó. Cuối trận, các cầu thủ TP.HCM quây lấy tôi, phản ứng vô cùng dữ dội và thủ môn Thanh Thắng đã đến trước mặt tôi chửi thể sau đó húc đầu thẳng vào mặt tôi. Sáng ngày 13/4 tôi được bác sĩ cho biết răng bị lung lay và phải nhổ bỏ hoặc bắt hai con vít”, ông Thành thuật lại vụ việc xảy ra vào thời điểm cuối trận đấu.

Trợ lý Lê Nguyên Thành bị thương sau cú húc đầu của thủ môn Thanh Thắng

Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo Thanh Thắng và một người trong BHL của TP.HCM thay vì một thẻ đỏ. Quyết định này của ông Duẩn cũng có thể thông cảm được vì tình huống lúc đó đang diễn ra rất căng thẳng, thậm chí các chiến sĩ cơ động đã phải vào cuộc. Nếu ông Duẩn rút thẻ đỏ thì không biết mọi việc sẽ còn trở nên nghiêm trọng như thế nào.   

Mặc dù vậy, Ban kỷ luật cần có hình thức xử lý kỷ luật tăng nặng bổ sung đối với Thanh Thắng như một hình thức răn đe các cầu thủ trước những hành vi quá khích. Trợ lý Lê Nguyên Thành cũng đã mời luật sư vào cuộc để xem xét việc kiện cầu thủ môn Thanh Thắng về tội cố ý gây thương tích và xâm phạm cơ thể người khác.

Video kết quả trận đấu Thanh Hóa vs TP.HCM - vòng 9 V.League 2021:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?