Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trước Tottenham, Mourinho từng bị các đội bóng sa thải như thế nào?

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 19:24
3.7/5 của 4 đánh giá
HLV Mourinho vừa bị Tottenham sa thải sau chuỗi thành tích thiếu ấn tượng. Hãy cùng Bongda365.club điểm lại những lần mất việc của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Chiều ngày 19/4, Tottenham đưa ra thông báo sa thải HLV Jose Mourinho. Đây là hệ quả của chuỗi thành tích thiếu ấn tượng của Gà trống thời gian qua. Họ ngày càng xa nhóm tham dự cúp C1 mùa tới, và bị loại khỏi cúp C2 mùa này theo cách “đáng xấu hổ” trước Dynamo Zagreb.

Đồng hành cùng Tottenham, “Người đặc biệt” đã trải qua 86 trận đấu, giúp đội bóng có 44 chiến thắng, cùng với 19 trận hòa và 23 trận thua.

Trong quá khứ, Mourinho cũng rất nhiều lần mất việc, hầu hết những đội bóng ông từng dẫn dắt là các CLB lớn. Dưới đây là những đội bóng từng “cho thôi việc” HLV người Bồ Đào Nha.

Mourinho vừa bị Tottenham sa thải

CHELSEA

Mourinho chuyển đến Chelsea từ Porto vào 2004 sau mùa giải đại thành công cùng Porto, khi cùng đội bóng này có được chức vô địch cúp C1 không tưởng.

Ông cùng Chelsea vô địch nước Anh 2 năm liên tiếp trong 2 mùa giải 2004/2005 và 2005/2006. Trong thời gian dẫn dắt Chelsea, Mourinho được trao tặng danh hiệu hlv bóng đá xuất sắc nhất thế giới do Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) trong 2 năm 2004-05 và 2005-06.

Mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và Roman Abramovich bắt đầu từ khi Andriy Shevchenko và Michael Ballack chuyển đến Chelsea vào mùa hè năm 2006. Andriy Shevchenko và Michael Ballack khi đó là 2 ngôi sao cực sáng của bóng đá thế giới, nhưng không thi đấu thành công trong màu áo Chelsea. Điều này khiến chủ tịch Abramovic không hài lòng và có mẫu thuẫn với Mourinho.

Mọi thứ lên đến đỉnh điểm khi mùa giải 2006/2007 Chelsea đã mất 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh về tay MU và bị Liverpool loại khỏi cúp C1. Tuy nhiên, Mourinho khi đó cam kết ở lại.

Mourinho bị sa thải vì mâu thuẫn với Abramovic

Theo một số nguồn tin thì Mourinho bị sa thải Chelsea chỉ vì một tin nhắn nói xấu Abramovich. Sau một cuộc trò chuyện với Abramovich, Mourinho rời khỏi phòng Abramovich rồi lấy điện thoại ra nhắn cho Chủ tịch Chelsea - Bruce Buck rằng: "Ôi Roman đúng là chẳng biết gì về bóng đá cả. Tại sao tôi lại an ủi Roman?"

Thông tin này không được xác thực, song ít ngày sau, Mourinho bị Abramovic sa thải, khiến cho độ tin cậy của nó lên cao.

REAL MADRID

Mourinho đến Real Madrid vào năm 2010, sau mùa giải ăn 3 cùng Inter Milan. Real Madrid thời điểm đó rất mạnh, và “Người đặc biệt” được kỳ vọng sẽ giúp Kền kền trắng gặt hái được những thành công.

Jose Mourinho đã tuyên bố rằng ông sẽ chỉ mua những cầu thủ với mục tiêu phục vụ cho sự phát triển của đội bóng. Ngôi sao nổi bật nhất ông mang về khi đó là Angel di Maria.

Mặc dù cùng Real Madrid đoạt được vài danh hiệu ở đấu trường quốc nội, nhưng đối với chủ tịch Florentino Perez như thế là chưa đủ. Mourinho bị sa thải vào cuối mùa giải 2012/2013, người thay thế là Ancelotti.

Mourinho không đáp ứng được  kỳ vọng của Perez

CHELSEA (lần 2)

Sau khi chia tay Real Madrid, Mourinho được mời trở lại dẫn dắt Chelsea vào mùa hè năm 2013. Lối chơi thực dụng áp dụng lên Chelsea khi đó mang lại khá nhiều hiệu quả, song không thể giúp Chelsea giành được danh hiệu.

Chelsea khi đó chỉ làm nền cho các chức vô địch Ngoại hạng Anh của MU và đặc biệt là cú ngáng chân Liverpool giúp Man City lên ngôi vào năm 2014.

Ngày 17/12/2015, Mourinho bị Chelsea sa thải sau khi không đạt được kết quả tốt ở giải Ngoại hạng Anh. Do mới gia hạn hợp đồng vào tháng 8 năm 2015, theo hợp đồng mới ông sẽ được bồi thường 50 triệu euro nếu bị sa thải. Tuy nhiên có nguồn tin cho rằng Chelsea chỉ phải trả 10 triệu euro tiền bồi thường.

Nhiệm kỳ thứ 2 tại Chelsea của Mourinho kết thúc ngắn ngủi

MU

Ngày 27/5/2016, Mourinho ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với MU, bước vào chương mới trong sự nghiệp. Cuối  mùa giải 2016/17, ông cùng Quỷ đỏ giành được 2 chức vô địch Cúp Liên đoàn và Cúp C2. Mourinho trở thành vị HLV đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford đạt được danh hiệu chính thức trong mùa giải đầu tiên.

Gắn bó với MU, Mourinho tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng 100% ở các trận chung kết.

Mourinho từng muốn MU cho thêm thời gian thể hiện năng lực

Ngày 18/12/2018, sau trận thua Liverpool 1-3, Mourinho đã bị sa thải. Khi đó, MU sở hữu 19 điểm với 7 trận thắng sau 17 vòng của giải Ngoại Hạng Anh. Cuối mùa bóng đó, MU đứng thứ 6 chung cuộc.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?