Bạn muốn tắt quảng cáo?

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá bóng đá Trung Quốc đã lạc hậu so với Việt Nam

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 11:33
3.7/5 của 4 đánh giá

Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam từ khi HLV Park Hang Seo đến luôn nhận được nhiều lời khen đến từ giới truyền thông quốc tế.

Trong quá khứ cũng như hiện tại, bóng đá Trung Quốc luôn rất chịu chơi khi họ đổ không ít tiền của để xây dựng. Từ giải VĐQG Trung Quốc cho đến các cấp độ tuyển đất nước này đều có được sự quan tâm lớn từ những nhà đầu tư cho đến Liên đoàn bóng đá.

Khi so với bóng đá Việt Nam, chắc chắn Trung Quốc đang tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều. Đơn giản là bởi nền kinh tế hai bên vẫn còn sự chênh lệch khá đáng kể, mà bóng đá chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn bởi kinh tế.

Tuy nhiên, thành tích thu về của bóng đá Trung Quốc khi được đổ tiền tấn vào lại không hề tốt. Trong khi đó, dù có mức đầu tư khá khiêm tốn, bóng đá Việt Nam lại đem về nhiều vinh quang, đặc biệt là thời điểm HLV Park Hang Seo đến với mảnh đất hình chữ S.

Vị thế của HLV Park Hang Seo đã khác rất nhiều so với Guus Hiddink

Việt Nam là nhà Á quân VCK U23 châu Á 2018, lọt đến bán kết Asian Cup 2019 hay gần đây nhất là vô địch AFF Cup 2018 và giành HCV SEA Games 30. Điều này khiến giới truyền thông Hàn Quốc đã có những so sánh với 2 nền bóng đá này.

Mới đây, tờ Newspim của Hàn Quốc đã có bài viết với nội dung như vậy. Họ cho hay: “Là quốc gia lớn nhất thế giới với nền kinh tế vô cùng phát triển, thể thao Trung Quốc nói chung rất mạnh với nhiều môn đứng vị trí hàng đầu như bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền… Dẫu vậy, bóng đá lại chưa thể gặt hái thành công tương xứng”.

“Điều này chắc chắn khiến những người làm bóng đá và CĐV Trung Quốc cảm thấy đau đầu khi nhìn sang bên cạnh, người láng giềng Việt Nam đang bám đuổi và tạo dựng được nhiều thành công trên bình diện châu lục. Minh chứng rõ nét nhất có lẽ là trận U22 Trung Quốc thua U22 Việt Nam với tỷ số 0-2 vào năm 2019. Có trong tay sự phục vụ của “phù thuỷ” Guus Hiddink, nhưng cuối cùng đội chủ nhà vẫn thua tâm phục trước đoàn quân ông Park”.

Việt Nam từng khiến Trung Quốc phải nếm trái đắng trong trận giao hữu vào năm 2019

Bên cạnh đó, tờ Newspim cũng khẳng định tài năng của HLV Guus Hiddink. Họ cho biết Guus Hiddink không thành công ở Trung Quốc không phải do chuyên môn của chiến lược gia này, mà vấn đề ở chất lượng cầu thủ khá kém của Trung Quốc.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?