Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam nên được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 10:50
2.9/5 của 3 đánh giá
Những tuyển thủ Việt Nam nên được xếp vào diện ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19. Đó cũng là nhận định của chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh.

Như đã biết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định dời lịch tất cả các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6 theo hình thức đã tập trung. Hiện tại cơ quan bóng đá cao nhất châu Á chưa chọn được địa điểm tuy nhiên sẽ công bố vào đầu tháng 3.

UAE và Thái Lan đang là 2 ứng cử viên đăng cai các trận đấu còn lại lại ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 2 nước này tự tin đáp ứng các yêu cầu của AFC về cơ sở vật chất, kiểm soát an toàn dịch bệnh…

ĐT Việt Nam nên được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Từ nay đến tháng 6, chưa chắc tình hình dịch bệnh ở các quốc gia sẽ được kiểm soát. Vậy nên việc đảm bảo an toàn cho các tuyển thủ Việt Nam di chuyển tới địa điểm thi đấu trung lập là ưu tiên hàng đầu. Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, ĐT Việt Nam – những người đối mặt với nguy cơ cao nhiễm Covid-19 nên được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

“Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, LĐBĐ châu Á cũng không có cách nào khác khi phải tập trung các đội tại một địa điểm để thi đấu. Dù có những biện pháp đặc biệt như các đội di chuyển bằng chuyên cơ riêng, ăn ở ở khách sạn riêng biệt hay thường xuyên xét nghiệm Covid-19... thì không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc Covid-19 cho các tuyển thủ”, ông Vinh nhận định.

Các tuyển thủ đối mặt với nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

“Nếu trong điều kiện cho phép, tất cả thành viên của đội tuyển Việt Nam được tiêm sớm vaccine thì quá tốt. Như vậy, các cầu thủ cũng sẽ yên tâm và có được tâm lý tốt khi phải thi đấu tập trung ở UAE hay Thái Lan”

“Tôi không nắm rõ vaccine Covid-19 sẽ được tiêm với liều lượng và lịch trình cụ thể thế nào. Điều quan trọng dù tiêm một mũi hay nhiều mũi thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn nên tính toán cụ thể để đảm bảo sức khỏe và tâm lý cho các cầu thủ. Việc thắng hay thua trong bóng đá là điều không chắc chắn nhưng sức khỏe và tâm lý cầu thủ phải được đặt lên hàng đầu”

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?