Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam và ác mộng năm trâu 12 năm về trước

Thứ Hai, ngày 15/02/2021 - 21:50
3/5 của 5 đánh giá
Năm 2009, năm Kỷ Sửu từng chứng kiến nỗi buồn của U22 Việt Nam. Đương nhiên, U22 Việt Nam của thế hệ 12 năm sau không muốn lặp lại cơn ác mộng đó.

Nỗi buồn năm trâu của U22 Việt Nam 

Hẳn người hâm mộ vẫn chưa thể quên ký ức tại Lào ở SEA Games, với pha bóp cổ của HLV Henrique Calisto với thủ môn Tấn Trường trong trận chung kết với Malaysia. Đó là giai đoạn mà Việt Nam cũng đang ở đỉnh cao thành công, với chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2008.

Quả thực, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã khởi đầu rất thuận lợi. Chúng ta đứng đầu bảng A với 10 điểm sau 4 trận. Sau khi đánh bại Singapore với tỷ số thuyết phục 4-1 ở bán kết, đoàn quân của HLV Calisto gặp lại U23 Malaysia ở chung kết, đối thủ mà Việt Nam đã vượt qua dễ dàng ở vòng bảng với tỷ số 3-1. Với lợi thế đó, những tưởng U22 Việt Nam sẽ lần đầu tiên mang tấm HCV SEA Games về cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên pha đá phản lưới nhà của trung vệ Mai Xuân Hợp ở phút thứ 85 trong trận chung kết đã khiến đoàn quân áo đỏ gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường và khiến bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa lỗi hẹn với tấm HCV SEA Games.

Calisto từng được cho là bóp cổ thủ môn Tấn Trường

Lần ngã ngựa trước cửa thiên đường ấy vẫn cứ là một nỗi đau đối với Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Cho đến tận năm 2019, sự xuất hiện của thầy Park mới giúp cho Việt Nam phá đi cái dớp ở SEA Games, với tấm huy chương vàng tại Philippines.

Song ký ức năm Trâu cộng thêm lần lỗi hẹn ở sân Mỹ Đình sau thất bại trước Thái Lan ở trận chung kết năm 2003 càng khiến cho người hâm mộ không khỏi âu lo cho U22 Việt Nam thế hệ mới trong năm 2021. 

Năm Trâu, năm cách mạng của Hà Nội FC

Cũng trong năm Kỷ Sửu, nếu như U22 Việt Nam trải qua nỗi buồn tại SEA Games thì đó cũng là thời điểm khởi đầu cho kỷ nguyên đại thành công của Hà Nội FC. Đội bóng của bầu Hiển, khi đó mang tên là T&T Hà Nội, lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp.

Ở mùa giải đầu tiên của mình, Hà Nội FC khởi đầu trầy trật và đứng đội sổ sau khi kết thúc lượt đi. Tuy nhiên sau đó ở lượt về với việc bổ sung lực lượng, thay HLV trưởng (Nguyễn Hữu Thắng thế chỗ Triệu Quang Hà), Hà Nội FC đã thi đấu thuyết phục hơn nhiều và có màn tăng tốc đáng kinh ngạc để xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Hà Nội FC khởi đầu kỷ nguyên thống trị ở năm trâu

Đây có thể coi là sự khởi đầu của kỷ nguyên mới thống trị bóng đá Việt Nam của Hà Nội FC khi liên tiếp lọt vào Top 3, trong đó có 5 lần vô địch V.League (2010, 2013, 2016, 2018, 2019). 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?