Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Indonesia nhận tin dữ trước thềm vòng loại U23 châu Á

Thứ Sáu, ngày 22/03/2019 - 09:32
5/5 của 1 đánh giá

Ngay trước thềm vòng loại U23 châu Á, U23 Indonesia đã phải nhận tin dữ khi tiền đạo Ezra Walian của đội tuyển này đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấm đăng ký thi đấu.

Tham khảo thêm:

Tại vòng loại , U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng K cùng với các đối thủ U23 Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Trong các đối thủ kể trên thì Indonesia là đối thủ được đánh giá là khó chịu nhất của . Đặc biệt là khi đội tuyển này đã mang đến Việt Nam một dàn sao cực khủng đang thi đấu tại châu Âu.

Nhưng thật may mắn cho HLV Park Hang Seo và các học trò khi tại vòng loại tới đây, Indonesia sẽ không có sự phục vụ của Ezra Walian, một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Indonesia thời điểm hiện tại.

Ezra Walian là tiền đạo trẻ rất triển vọng hiện đang thi đấu cho CLB RKC Waalwijk ở giải hạng nhất Hà Lan.

Ezra Walian là tiền đạo trẻ rất triển vọng của bóng đá Indonesia

Tuy nhiên tại giải đấu tới đây, tiền đạo sinh năm 1997 sẽ không thể đồng hành cùng các đồng đội khi bị AFC cấm đăng kí thi đấu.

Nguyên nhân là do trước đây Walian đã từng khoác áo đội tuyển U17 Hà Lan và điều đó đã khiến cho những rắc rối về quốc tịch của tiền đạo Indonesia nảy sinh.

Theo đó, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Ratu Tisha Destria đã nhận được một lá thư từ Giám đốc điều hành bóng đá FIFA, ông Omar Ongaro về trường hợp của Walian.

Nội dung lá thư này cho biết Walian đã thi đấu cho U17 Hà Lan từ năm 2012, nhưng đến tận năm 2017 anh mới chính thức có quốc tịch Indonesia. Điều này khiến Walian không đáp ứng đủ điều kiện về thời gian để thi đấu cho các cấp độ đội tuyển Indonesia.

Điều đó đã khiến AFC gửi công văn yêu cầu PSSI sẽ không đăng ký tiền đạo Walian vào danh sách 23 cầu thủ thi đấu ở vòng loại U23 châu Á để tránh xảy ra rắc rối.

Ezra Walian bị AFC cấm đăng kí thi đấu

Với việc không có sự phục vụ của Walian, chắc chắn sẽ gặp khó. Đặc biệt là về chiến thuật, đội hình, ý đồ của ban huấn luyện khi mà vòng loại U23 châu Á đã tới quá gần.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?