Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Thái Lan sẽ học cách chơi thầy Park tại VCK U23 châu Á?

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá

Việc phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ tại bảng A VCK U23 châu Á đang khiến cho HLV Nishino muốn chuyển hóa đội hình của U23 Thái Lan.

U23 Thái Lan sẽ là đội chủ nhà tại vòng chung kết U23 châu Á sắp sửa diễn ra vào tháng 1 năm 2020. Với tư cách chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á, U23 Thái Lan đặt mục tiêu lọt vào Top 3 giải đấu qua đó giành quyền tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản vào mùa hè sang năm.  

Để đạt được thành tích này, U23 Thái Lan không thể chơi tấn công như ở SEA Games 30 vừa qua bởi đây là giải đấu quy tụ rất nhiều đội bóng mạnh của châu lục. Theo thông tin từ Siam Sport, HLV Akira Nishino đã thông báo với các cầu thủ U23 Thái Lan là cân nhắc áp dụng sơ đồ 5-3-2 ở VCK U23 châu Á 2020 để phát huy tối đa năng lực của những cầu thủ hiện có.

U23 Thái Lan cần phải thay đổi lối chơi tại VCK U23 châu Á

Đây là sơ đồ mà HLV Park Hang Seo vẫn thường sử dụng cho các đội tuyển Việt Nam, dưới thời ông Park. Về cơ bản, sơ đồ có 5 hậu vệ giúp cho các đội tuyển do ông Park dẫn dắt có được số lượng người đông trong khâu phòng ngự, tạo nên sự chắc chắn cần thiết ở các giải đấu tầm châu lục trở lên, nơi các đội bóng Đông Nam Á luôn bị xếp vào hàng đội “kèo dưới”.

Khi cần, sơ đồ 5-3-2 có thể linh động chuyển thành 3-5-2, hoặc 3-4-3, nhờ sự cơ động của 2 cầu thủ đá ở biên, lúc các đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt cần chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công hoặc tấn công.

HLV Nishino sẽ đổi lối chơi quen thuộc của mình?

Đây không phải sơ đồ chiến thuật tủ của HLV Akira Nishino. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, chiến lược gia người Nhật Bản thích vận hành sơ đồ 4-2-3-1 và đã gặt hái được nhiều thành công. 

Tuy nhiên, khi đến nhận việc ở Thái Lan, HLV Akira Nishino đã phải thử nghiệm khá nhiều sơ đồ, nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả. Hàng thủ của ĐT Thái Lan cũng như U22 Thái Lan, đặc biệt là hậu vệ biên thường xuyên mắc lỗi khi đối đầu với những tiền đạo, tiền vệ giàu tốc độ. Chính vì vậy, đó là lý do khiến ông muốn U23 Thái Lan chơi với sơ đồ 5 hậu vệ ở giải đấu tới.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?