Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam và 4 điểm nhấn sau trận thua trước U23 Triều Tiên

Thứ Năm, ngày 16/01/2020 - 22:33
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam đã dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á sau thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên. Đằng sau kết quả đáng buồn ấy vẫn là những điểm nhấn không thể bỏ qua từ cuộc so tài này.

Tiến Linh nỗ lực, nhưng không đủ

Tiến Linh đã có một trận đấu vô cùng nỗ lực trước U23 Triều Tiên. Không chỉ là người mở tỉ số, tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương còn thể hiện lối chơi xông xáo, với nhiều pha dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương đồng thời nỗ lực lui về phần sân nhà hỗ trợ phòng ngự để lấy bóng. 

>>Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Trong một ngày mà người chơi cùng trên hàng tấn công là Đức Chinh tỏ ra vô duyên ở các pha dứt điểm cuối cùng, màn trình diễn của Tiến Linh thực sự đáng được khen ngợi. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là không đủ để giúp U23 Việt Nam tránh khỏi thất bại, qua đó chính thức dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á.

Tiến Linh có trận đấu vô cùng nỗ lực

Những sai lầm cá nhân tước đi cơ hội của U23 Việt Nam

Chắc chắn, một trong những điều khiến các fan hâm mộ cảm thấy tiếc nuối nhất sau cuộc so tài vào tối ngày 16/1 chính là các sai lầm cá nhân đã tước đi cơ hội của U23 Việt Nam. Nếu Tiến Dũng không chủ quan bắt bóng lập bập thì đối thủ đã chẳng có bàn gỡ hoà và nếu Bảo Toàn không quá vội vàng thì U23 Triều Tiên cũng không thể có cơ hội ngược dòng.

Trong một thế trận mà chúng ta hoàn toàn nắm quyền kiểm soát, thật đáng tiếc, cái sai lầm cá nhân lại khiến U23 Việt Nam phải dừng bước. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng đã có một giải đấu nỗ lực, đặc biệt là thủ thành Bùi Tiến Dũng khi anh tạo ra không ít pha cản phá ấn tượng ở 2 cuộc so tài trước đó. 

Trọng tài và penalty

Mọi chuyện có thể sẽ khác đi rất nhiều trong cuộc chạm trán này nếu như vị trọng tài chính người Iraq sử dụng công nghệ VAR ở tình huống mà cầu thủ U23 Triều Tiên để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Thay vì sử dụng hệ thống ấy, ông quyết định chỉ cho U23 Việt Nam hưởng quả phạt góc và khiến chúng ta phải nỗ lực trong quãng thời gian sau đó. Tuy nhiên, đến khi cầu thủ U23 Triều Tiên ngã trong vòng cấm, vị trọng tài này đã nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m.

Mọi thứ sẽ khác nhiều nếu trọng tài cho chúng ta hưởng quả penalty

Mọi thứ sẽ khác, khác nhiều nếu như vị vua áo đen cho chúng ta hưởng quả penalty ở hiệp 1 và khi đó, tinh thần cộng lợi thế thoải mái có thể giúp các cầu thủ bùng nổ hơn.

Bài học sau thất bại tại U23 châu Á

Chắc chắn, việc sớm dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 là điều đáng buồn, tuy nhiên, đây sẽ là bài học đắt giá cho các cầu thủ trẻ của chúng ta trên hành trình phía trước. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng sẽ tìm ra các phương án thích hợp hơn ở những giải đấu tiếp theo.

Bài học sau thất bại tại VCK U23 châu Á

Thất bại là điều đáng tiếc nhưng quan trọng hơn, một trận thua và việc bị loại sẽ giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành để thành công hơn trong tương lai nhằm mang về vinh quang cho bóng đá nước nhà.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?