Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 16/1: Thầy Park công bố đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 16/01/2020 - 19:00
5/5 của 1 đánh giá

Thầy Park công bố đội hình xuất phát của U23 Việt Nam, Ronaldo được UEFA “ưu ái” xếp vào ĐHTB dù không đủ bình chọn là những tin tức bóng đá đáng chú ý trong tối 16/1.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam vs U23 CHDCND Triều Tiên

Trước nhiệm vụ buộc phải giành 3 điểm trước U23 Triều Tiên, HLV Park Hang Seo đã tung ra đội hình mạnh nhất. Trong khung gỗ của U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng vẫn được tin tưởng trao cơ hội. Bộ 3 trung vệ sẽ gồm có Nguyễn Thành Chung – Trần Đình Trọng – Lê Ngọc Bảo.

Cánh trái của U23 Việt Nam sẽ được phụ trách bởi Trọng Hùng. Người phụ trách bên cánh phải chính là Hồ Tấn Tài. Trong khi đó tiền vệ trung tâm được lĩnh xướng bởi Hoàng Đức và Đức Chiến.

Sau màn trình diễn khá tốt trước Jordan, HLV Park Hang Seo đã đưa Hà Đức Chinh trở lại đội hình chính và đá cặp với Nguyễn Tiến Linh. Trong khi, Nguyễn Quang Hải sẽ chơi ngay phía sau để hỗ trợ bộ đôi này

Vào ngày thứ 4, 15/1 vừa qua, UEFA đã công bố đội hình tiêu biểu của năm 2019. Có một điểm làm cho các fan hâm mộ bóng đá toàn thế giới đó là đội hình tiêu biểu được sắp xếp là 4-2-4 chứ không phải là 4-3-3 như thường lệ, theo đó có tới 4 cầu thủ trên hàng tiền đạo, trong khi chỉ có 2 ngôi sao ở tuyến giữa, gây ra một sự mất cân bằng.

Mới đây, Sportmail đã tiết lộ rằng, UEFA đã cố tình sắp xếp như vậy để “nhường chỗ” cho siêu sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo. Bởi theo như những lượt bình chọn, tiền đạo của Juventus không có số phiếu bầu cao như những cái tên còn lại như Lionel Messi, Robert Lewandowski hay Sadio Mane trên hàng công, và bộ 3 này đáng ra là 3 cái tên duy nhất trên hàng tiền đạo thay vì 4.

Thậm chí, có thông tin còn cho rằng danh sách đội hình tiêu biểu này đáng lẽ đã được công bố vào tuần trước, nhưng chính vì lý do muốn “đưa” Ronaldo vào đội hình chính nên việc công bố đã diễn ra muộn hơn so với dự kiến 1 tuần.

Trước loạt trận cuối cùng của U23 Việt Nam tại U23 châu Á, những ngôi sao của ĐTQG như Phan Văn Đức hay Nguyễn Trọng Hoàng đều đã gửi lời chúc đặc biệt tới các đàn em.

Trên trang cá nhân của mình, tiền vệ Phan Văn Đức đã gửi lời động viên tới những đàn em của mình trên trang cá nhân: “Trận đấu hôm nay quan trọng và nó sẽ quyết định tất cả. Chúc các thầy, các đồng đội, các em bình tĩnh, giành chiến thắng. Chúng ta hẹn nhau mùng 2 Tết nhé. Chiến binh sẽ về nhưng không phải hôm nay. Quyết định vậy đi. Tiến lên U23 Việt Nam”.

Trọng Hoàng cũng gửi lời: “Các em chiến đấu ở phương xa có thêm động lực để chiến thắng nhé. Trận ngày mai dành trọn 3 điểm tiến thẳng vào Tứ kết nhé! Bình tĩnh, quyết tâm và bản lĩnh nhé những đồng đội nhỏ tuổi của tôi!”.

AFC chỉ ra điểm sáng duy nhất của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Nhận định về cặp đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên, AFC đã chỉ ra một số điểm yếu mà Rồng Vàng đang phải cải thiện, tuy nhiên vẫn còn một điểm để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể hy vọng, đó chính là sự vững chắc của hàng thủ khi vẫn chưa để lọt lưới bất kỳ một bàn thua nào.

“Việt Nam sẽ đối đầu với Triều Tiên trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng, quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay thầy trò HLV Park khi chỉ cần U23 UAE và U23 Jordan có một trận hòa có bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ không thể lọt vào tứ kết.

U23 Việt Nam vẫn chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 trận đấu đầu tiên, tuy nhiên, Rồng Vàng vẫn chưa để lọt lưới bàn thua nào và đây là một điểm sáng trong lối chơi của họ”.

MU đã đánh bại Wolves 1-0 ở trận đá lại vòng 3 FA Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 16/1, qua đó chính thức giành vé đi tiếp ở đấu trường này. Tuy nhiên, niềm vui của các fan hâm mộ Quỷ đỏ không quá trọn vẹn khi ngôi sao trụ cột đội bóng là Rashford rời sân trong vẻ mặt nhăn nhó.

Chia sẻ sau chiến thắng vừa qua của CLB, HLV Solskjaer cũng đã lên tiếng chia sẻ về tình hình hiện tại mà Rashford đang trải qua. Theo đó, vị chiến lược gia người Na Uy tỏ ra khá bi quan về cơ hội ra sân của cậu học trò cưng trong chuyến làm khách tới Anfield.

Trước thềm trận đại chiến với đội bóng Đông Á vào tối ngày 16/1, U23 Việt Nam đã nhận được sự tiếp sức từ hậu vệ Đoàn Văn Hậu – người không thể tham dự giải đấu so CLB chủ quản là SC Heerenveen không “nhả” người.

Trên fanpage chính thức, Văn Hậu chia sẻ hình ảnh chụp cùng các cầu thủ U23 Việt nam như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Hà Đức Chinh và tiền vệ Nguyễn Quang Hải kèm chú thích: “Chúng ta sẽ làm được! Chiến thắng nhé những người anh em”.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?