Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam vs U23 UAE: Cái duyên Tây Á của thầy Park

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 11:10
5/5 của 1 đánh giá

Với tư cách nhà đương kim Á quân, U23 Việt Nam sẽ mở màn vòng chung kết năm nay bằng cuộc đối đầu với U23 UAE, một đối thủ đến từ Tây Á.

Tối nay (10/1), U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục , giải đấu đang nhận được rất nhiều sự chờ đợi. Với tư cách là đương kim á quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chứng minh rằng thành tích lịch sử của 2 năm về trước không phải hoàn toàn đến từ sự may mắn.

Và chướng ngại vật đầu tiên của U23 Việt Nam sẽ là U23 UAE, một đại diện của Tây Á. Dù UAE được đánh giá là rất mạnh nhưng chúng ta vẫn có quyền lạc quan bởi thầy Park có lịch sử đối đầu rất ấn tượng trước các đội bóng đến từ Tây Á.

>> Xem thêm:  

Tại giải đấu ra mắt là vòng chung kết U23 châu Á 2018, chính những cái tên đến từ khu vực này là “đá kê chân” đưa U23 Việt Nam và Park Hang-seo tạo ấn tượng mạnh tại châu lục.

Trên đường đi đến trận chung kết giải U23 châu Á 2018, thầy trò ông Park đã hòa Syria, vượt qua Iraq ở tứ kết, Qatar tại bán kết. Dù thất bại trước U23 Uzbekistan trong trận tranh chức vô địch nhưng U23 Việt Nam đã có giải đấu vô cùng ấn tượng.

Các đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park thường rất có duyên với Tây Á

Đến ASIAD 2018, thầy Park và đội tuyển Olympic tiếp tục là khắc tinh trước các đối thủ Tây Á. Sau khi giành ngôi nhất bảng D, Olympic Việt Nam đã vượt qua Bahrain ở vòng 16 đội, rồi Syria tại tứ kết với cùng tỷ số 1-0. Thua Hàn Quốc ở bán kết, chúng ta cưa điểm 1-1 với UAE trong trận tranh HCĐ và chỉ thất bại sau loạt luân lưu 11m.

Trong khuôn khổ Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam thể hiện bước tiến về đẳng cấp, nghênh chiến sòng phẳng với các đối thủ trên cơ đến từ Tây Á. Chúng ta đả bại Yemen với kết quả 2-0 tại vòng bảng, giành quyền đi tiếp.

Lên tinh thần Quang Hải và đồng đội tiếp tục hạ Jordan ở vòng đấu knockout sau loạt đấu súng cân não khi hòa nhau 1-1 trong giờ đấu chính thức, xuất sắc góp mặt trận tứ kết Asian Cup 2019.

>>Xem thêm: 

Rõ ràng “phù thủy” Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua rất son khi đụng độ các đội Tây Á. Và đó là cơ sở để chúng ta có quyền lạc quan vào kết quả của trận đấu giữa U23 Việt Nam và UAE.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào 17h15 chiều nay 10/1.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?