Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE chọn HLV có CV cực khủng đấu tuyển Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 15/05/2020 - 20:41
2.9/5 của 129 đánh giá
Liên đoàn bóng đá UAE xác nhận đưa Juan Antonio Pizzi vào danh sách ứng viên rút gọn cho chiếc ghế HLV trưởng. Đây là một vị huấn luyện viên có danh tiếng với bản CV cực khủng, hứa hẹn sẽ là đối trọng nặng ký với HLV Park của tuyển Việt Nam.

HLV Ivan Jovanovic đã bị bãi nhiệm tư cách HLV trưởng của ĐT UAE mặc dù chưa cầm quân đội bóng này trong bất kỳ một trận đấu nào. Lý do là bởi hợp đồng của chiến lược gia này với quốc gia Tây Á chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng trong khi đó dịch Covid-19 khiến của ĐTQG phải đẩy lùi đến cuối năm.

Đây là điều được dự đoán từ trước bởi Liên đoàn bóng đá UAE ban đầu chỉ xem Ivan Jovanovic như giải pháp tình thế trong khi người phù hợp và đủ đẳng cấp hơn.

UAE chọn HLV có CV cực khủng đấu tuyển Việt Nam

Những cái tên đã được UAE nhắm tới nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Và mới đây Liên đoàn bóng đá UAE (UAE FA) vừa xác nhận đưa Juan Antonio Pizzi vào danh sách ứng viên rút gọn cho chiếc ghế HLV trưởng.

Đây là một vị huấn luyện viên có danh tiếng với bản CV cực khủng, hứa hẹn sẽ là đối trọng nặng ký với của tuyển Việt Nam.

Ông từng dẫn đội tuyển Saudi Arabia giai đoạn 2017-2018. Nổi bật là hành trình ở World Cup 2018 trên đất Nga. Ông cũng là người dẫn Chile đến với danh hiệu Copa America 2016, giải đấu mà đoàn quân của HLV Pizzi đã đánh bại siêu sao và các đồng đội ở trận chung kết.

Đáng chú ý, trong quãng thời gian còn thi đấu, ông Pizzi từng thi đấu cho Barcelona trong giai đoạn 1996/1998. Ông ra sân trong tổng cộng 48 trận và ghi được 11 bàn thắng.

HLV Pizzi từng có thời gian thi đấu cho Barcelona

Mục tiêu cho bất cứ ai muốn ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng của UAE chính là vượt qua vòng loại World Cup 2022 tại bảng G và giành tấm vé tham dự VCK. Nếu Juan Antonio Pizzi trở thành HLV của UAE hứa hẹn sẽ là đối trọng nặng ký với HLV Park của tuyển Việt Nam.

Hiện tại, ở bảng đấu này, UAE chỉ có được vị trí thứ 4 sau 4 vòng đấu, kém ĐTVN tới 5 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Việt Nam sẽ tái đấu đến từ Tây Á này vào ngày 17/11 theo lịch của FIFA.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?