Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA ấn định thời hạn các giải VĐQG chốt kế hoạch trở lại

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 19:24
5/5 của 1 đánh giá
LĐBĐ Châu Âu (UEFA) vừa ra hạn chót để các giải VĐQG quyết định kế hoạch tái khởi động mùa bóng 2019/20 sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 khiến các hoạt động bóng đá bị đình trệ tới nay đã gần 2 tháng. Trước tương lai mông lung của mùa giải năm nay, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã ấn định thời hạn để các giải VĐQG “chốt” kế hoạch trở lại.

Theo đó, UEFA yêu cầu các thành viên trong liên đoàn nhanh chóng hoàn tất kế hoạch đưa giải vô địch quốc gia trở lại vào hạn chót vào ngày 25/5 tới, để 2 ngày sau (ngày 27/5), UEFA sẽ tổ chức cuộc họp để thống nhất việc triển khai các quyết định mới nhất.

UEFA ra hạn chót cho các giải VĐQG chốt kế hoạch trở lại vào ngày 25/5

Thông báo của cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu cho hay: “Các liên đoàn hoặc BTC giải VĐQG phải gửi bản báo cáo kế hoạch khởi động lại các giải đấu trong nước tới UEFA trước ngày 25/5, bao gồm ngày khởi động lại và hình thức thi đấu có liên quan”

"Trong trường hợp 1 giải VĐQG bị chấm dứt sớm vì những lý do chính đáng theo điều kiện do ủy ban điều hành đưa ra, UEFA sẽ yêu cầu LĐBĐ giải thích trước ngày 25/5, để lựa chọn các CLB tham dự các đấu trường Champions League và Europa League trên ".

dự kiến có thể tái khởi động vào đầu tháng 6

Được biết, UEFA khuyến khích các giải đấu bị tạm dừng do đại dịch Covid-19 nên được hoàn thành nếu có thể, trách trường hợp phải hủy bỏ không có đội vô địch và xuống hạng như giải VĐQG Hà Lan mới đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có là giải đấu “chốt” được ngày trở lại chính thức vào hôm 9/5 tới và Serie A lên kế hoạch cho các đội bóng tập luyện vào tuần sau.

Trong khi đó Ngoại hạng Anh, La Liga, Ligue 1 đề chưa rõ ngày trở lại, với việc giải đấu cao nhất xứ sương mùa dự kiến có thể tái khởi động vào đầu tháng 6.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?