Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA chính thức thay đổi luật, các CLB thi nhau hưởng lợi

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 06:27
2.8/5 của 6 đánh giá
Những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 buộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phải đưa ra những điều chỉnh về luật, qua đó gián tiếp làm cho các CLB được hưởng lợi.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 không chỉ khiến các giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới phải tạm hoãn một thời gian dài mà còn khiến các đội bóng phải lao đao vì khủng hoảng tài chính. Nhiều CLB phải giảm lương nhân viên và cầu thủ để san sẻ bớt gánh nặng khi những khoản thu bị cắt giảm đáng kể.

Hiện tại, một số giải đấu lớn như Bundesliga, Ngoại hạng Anh hay La Liga đều đã trở lại, song các đội bóng vẫn cần thêm thời gian để khôi phục lại tài chính cũng như cân bằng các khoản thu, chi. Hiểu được tình cảnh này, mới đây, UEFA đã thông qua một quyết định quan trọng.

UEFA chính thức điều chỉnh luật công bằng tài chính

Cụ thể, UEFA đã chính thức thay đổi Luật công bằng tài chính (FFP) để phù hợp với thực tế của các đội bóng. Theo đó, tất cả các CLB tham gia giải đấu được tổ chức bởi UEFA sẽ được lùi thời gian chứng minh không có các khoản nợ quá hạn đến trước ngày 31/7 thay vì 30/6 như mọi năm và chậm nhất là hết ngày 30/9.

Trong trường hợp phát sinh các vấn đề về các khoản nợ, thời gian giải quyết bắt đầu từ 30/6 đến ngày 30/9. Bên cạnh đó, các CLB cũng phải tiết lộ thông tin chuyển nhượng của mình trong khoảng thời gian kể trên để quá trình kiểm tra thông tin về các khoản nợ có thể diễn ra.

Ngoài ra, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu cũng gộp lich đánh giá tài chính các CLB trong năm 2020 sang đợt kiểm tra trong năm 2021. Còn nhớ, Man City là đội bóng gặp nhiều rắc rối nhất vì luật công bằng tài chính.

Man City gặp nhiều rắc rối với luật công bằng tài chính

Những tài liệu bị lộ ra cùng các đợt kiểm tra của UEFA cho thấy đội bóng thành Manchester đã vi phạm nghiêm trọng luật này, dẫn đến việc bị cấm tham dự cúp châu Âu 2 mùa tới và nộp 30 triệu euro tiền phạt. Man City hiện đang chờ xem xét của Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) về đơn kháng cáo của họ.

Song song với các thay đổi quan trọng, UEFA cũng đưa ra biện pháp khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra, như là lấy trung bình giá trị thâm hụt của năm 2020 và 2021. Trước đó, UEFA cũng đã chốt kế hoạch tái khởi động Cúp C1 và C2 sau đại dịch.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?