Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA công bố giải đấu mới dành cho các câu lạc bộ

Thứ Hai, ngày 03/12/2018 - 07:13
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã công bố những thông tin chi tiết về một giải đấu mới dành cho các CLB. Đội chiến thắng trong cuộc thi này sẽ đủ điều kiện tham dự Europa League.

 >>> Xem thêm:

Quyết định thành lập 1 sân chơi mới dành cho các CLB đã được UEFA thông qua trong một cuộc họp gần đây tại thủ đô Dublin của Ireland. Tên gọi chính thức của giải đấu này sẽ là UEFA Europa League 2 (UEL2).

Cuộc thi này sẽ đảm bảo cho 34 đội được phép tham gia, trong đó sẽ có 32 đội ở vòng bảng. Giải đấu được diễn ra song song với Champions League và Europa League.

Giải đấu mới sẽ được khởi tranh vào năm 2021

Các trận đấu dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ 5 hàng tuần. Nếu mọi thứ suôn sẻ, giải UEL2 sẽ chính thức khởi tranh vào năm 2021.

Trước khi bước vào vòng 16 đội, sẽ có một lượt trận đá loại trực tiếp diễn ra giữa các đội nhì bảng và các CLB đứng thứ 3 trong bảng đấu thuộc Europa League. Nhà vô địch sẽ đủ điều kiện để tham dự đấu trường danh giá thứ 2 châu Âu vào mùa sau.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết: “Cuộc thi mới sẽ làm tăng số lượng các đấu trường dành cho CLB nhiều hơn bao giờ hết. Nhiều trận đấu hơn sẽ được diễn ra và nhiều đội bóng có cơ hội cọ xát hơn”.

Đội thắng sẽ giành quyền tham dự Europa League

“Giải đấu này đã được thông qua bởi Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu. UEL2 sẽ đáp ứng được nhu cầu rộng rãi được tham gia đấu trường châu lục của các đội bóng nhỏ vốn đã tồn tại trong nhiều năm qua”.

“Điều này đã đi đúng với chiến lược phát triển của UEFA trong việc giúp các giải đấu cấp độ CLB trở nên chất lượng hơn, có tính cạnh tranh cao hơn và tạo cơ hội cho nhiều đội bóng”.

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?