Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA Nations League: mọi điều cần biết về vòng Chung kết

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 10:40
5/5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng phút 85 của Harry Kane, đội tuyển Anh chính thức đánh bại Croatia và vươn lên giành ngôi nhất bảng 4 hạng A và trở thành đội cuối cùng có vé vào vòng bán kết UEFA Nations League. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu giải đấu mới của Liên đoàn Bóng đá châu Âu sẽ được tiếp tục ra sao sau vòng bảng.

Tham khảo thêm:

Vòng Chung kết sẽ được tổ chức ở đâu?

Với việc là đội đầu tiên giành vé vượt qua vòng bảng, Bồ Đào Nha đã được lựa chọn làm nước chủ nhà cho những vòng đấu quyết định của giải đấu mới mẻ này. Đội bóng áo bã trầu vừa có trận hòa 0-0 trước Italy tối thứ Bảy vừa rồi, qua đó cầm chắc vị trí đầu bảng A3 để lọt vào vòng bán kết.

Nhà đương kim vô địch Euro cũng đã đề cử 2 sân vận động: sân Estádio do Dragão của CLB FC Porto và sân Estádio D. Afonso Henriques của CLB Vitoria, Guimaraes làm địa điểm thi đấu cho các trận đấu quan trọng này. Liên đoàn Bóng đá châu Âu đang lên kế hoạch và sẽ đưa ra xác nhận trong thời gian tới.

Sân Estádio do Dragão của FC Porto nhiều khả năng sẽ là một trong hai sân thi đấu chính

Những cái tên góp mặt ở vòng Chung kết

Các đội đứng đầu 4 bảng đấu ở hạng A sẽ là những đội giành quyền đi tiếp.

Ở bảng 1, đội tuyển Hà Lan đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau khi không thể giành quyền tham dự World Cup 2018 tại Nga mùa hè qua. Họ vươn lên xếp trên nhà vô địch thế giới Pháp với cùng 7 điểm nhưng hơn về hiệu số sau trận hòa trước đội tuyển Đức.

Trong khi đó, bảng 2 cũng chứng kiến 2 đội đầu bảng có cùng 9 điểm nhưng Thụy Sĩ lại nhỉnh hơn hẳn đội xếp thứ ba World Cup 2018 là Bỉ ở số bàn thắng ghi được để vươn lên xếp nhất bảng và lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất với chủ nhà Bồ Đào Nha và Anh.

Bốn cái tên mạnh nhất cho vòng Chung kết đều đã lộ diện

Lễ bốc thăm chia cặp và thời điểm thi đấu chính thức

Buổi lễ công bố nước chủ nhà do UEFA tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tới tại thủ đô Dublin của Ireland. Lễ bốc thăm chia cặp bán kết cũng sẽ được diễn ra ngay sau đó.

Theo kế hoạch, Nations League sẽ được diễn ra vào những đợt nghỉ dành cho loạt trận giao hữu quốc tế theo lịch của FIFA. Do tính chất quan trọng của vòng Chung kết cùng sự căng thẳng của các giải đấu quốc nội giai đoạn đầu năm, UEFA đã quyết định tổ chức hai trận bán kết vào ngày 5 và 6/6 năm 2019 khi các giải vô địch quốc gia phần lớn đã kết thúc.

Chiếc cúp dành cho đội vô địch UEFA Nations League

Trận chung kết và trận tranh giải ba sẽ được diễn ra sau đó 3 ngày hôm 9/6. Đội vô địch sẽ được trao cúp cùng giải thưởng trị giá 7.5 triệu euro.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?