Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA tạm gỡ luật công bằng tài chính, Man City hưởng lợi?

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 11:38
3.7/5 của 10 đánh giá
Nhiều khả năng Man City sẽ được hưởng lợi từ dịch Covid-19 khi mới đây, UEFA đang cân nhắc việc gỡ bỏ luật công bằng tài chính trong thời gian này.

Đại dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến tính mạng của con người mà còn kéo theo suy thoái trong lĩnh vực kinh tế. Việc các giải đấu bị hoãn buộc các đội bóng phải đóng cửa SVĐ cùng các loại hình kinh doanh khác, đồng thời hàng nghìn người đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Do đó, các CLB sẽ gặp khó khăn về mặt tài chính, đặc biệt là các CLB vừa và nhỏ. Lợi nhuận giảm đồng nghĩa với việc ngân sách dự trù đã từng thông báo với UEFA buộc phải điều chỉnh sao cho hợp lý.

Thông thường, điều này sẽ phạm vào Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA, song sẽ thật là bất công nếu những điều luật này vẫn được áp dụng trong thời điểm hiện tại Vì lẽ đó, UEFA cần tính toán đến khả năng dỡ bỏ đạo luật trong một thời gian.

Luật Công bằng tài chính được UEFA cân nhắc tạm gỡ 

Các CLB đã cùng nhau kêu gọi UEFA thay đổi hoặc tạm gỡ Luật công bằng tài chính cho đến khi tình hình bình ổn trở lại. Theo tờ Fox Sports Italia, UEFA sẽ có cuộc họp với Hiệp hội bóng đá quốc tế, Hiệp hội các CLB châu Âu và đại diện của các giải đấu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chủ đề được thảo luận sẽ xoay quay giới hạn dự kiến của các báo cáo tài chính trong giai đoạn dịch bệnh này, cũng như thời gian đạo luật tạm ngưng để các CLB có thể giải quyết các khoản nợ trong lúc chờ quay lại quỹ đạo bình thường.

Nếu quyết định này được thông qua, Man City sẽ là CLB được hưởng lợi nhiều nhất. Còn nhớ vào hồi tháng 2, UEFA đã thông báo Man City bị cấm thi đấu ở cúp C1 trong vòng hai mùa tới do vi phạm luật Công bằng tài chính. 

Được biết, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã kí hợp đồng tài trợ tên SVĐ, áo đấu lẫn các cơ sở tập luyện với hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad với giá trị 59,5 triệu bảng trên giấy tờ.

Man City sẽ là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất

Tuy nhiên, con số thực tế mà Etihad trả chỉ là 8 triệu bảng và phần còn lại thuộc về ADUG, tập đoàn đầu tư mà ông chủ Sheikh Mansour dùng để mua lại Man City năm 2008. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng luật Công bằng tài chính của UEFA và án phạt đã được đưa ra.

Theo quy định hiện hành, luật Công bằng tài chính sẽ được tạm ngưng trong trường hợp có một sự kiện hoặc tình huống bất thường nằm ngoài tầm kiểm soát của các đội bóng. Rõ ràng, tình thế hiện tại hoàn toàn phù hợp với quy định này.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?