Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ưu tiên chuyển nhượng hè của MU và 4 bản hợp đồng tiềm năng

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 15:52
5/5 của 1 đánh giá
Ưu tiên của MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 đã được xác định và có đến 4 bản hợp đồng tiềm năng mà HLV Ole Solskjaer có thể lựa chọn để mang về sân Old Trafford.

Như đã biết, ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, mục tiêu chuyển nhượng số 1 của MU là Jadon Sancho. Tuy nhiên, cho đến nay, thương vụ này vẫn trong tình trạng đóng băng vì Dortmund kiên quyết không hạ giá, trong khi tình hình tài chính bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 không cho phép Quỷ đỏ bỏ ra một số tiền quá lớn.

Do đó, khả năng MU tiếp tục theo đuổi Sancho khi phiên chợ Hè mở cửa là không cao. Thay vào đó, ưu tiên lúc này của Quỷ đỏ có thể chuyển thành vị trí hậu vệ phải, giống như lời khuyên của cựu ngôi sao Fabio da Silva mới đây.

Wan-Bissaka cần có sự cạnh tranh ở vị trí hậu vệ phải

Fabio cho rằng, việc MU mang về một hậu vệ phải chất lượng sẽ giúp người đang đảm nhiệm vị trí này, Aaron Wan-Bissaka tiến bộ hơn nữa. Tương tự trường hợp của Luke Shaw khi có Alex Telles đến và cạnh tranh, giờ đây, Shaw đang có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

Khi MU xác định hậu vệ phải là ưu tiên hàng đầu, hãy cùng Bóng đá 365 xem xét 4 lựa chọn tiềm năng mà HLV Ole Solskjaer có thể đem về sân Old Trafford.

1. Max Aarons

Dù đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh trong màu áo Norwich City song Max Aarons nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các đại diện của Ngoại hạng Anh. Thậm chí, Barca cũng được cho là đã liên hệ với cầu thủ 21 tuổi. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Aarons được xếp vào hàng những hậu vệ phải xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.  

Aarons là tài năng trẻ sáng giá nơi hành lang cánh phải

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Aarons sẽ đem lại những rủi ro nhất định cho MU. Ở độ tuổi trẻ hơn Wan-Bissaka và chưa từng chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, ngôi sao của Norwich rất dễ mắc sai lầm. Chưa kể, với tài năng hiện có, Aarons sẽ muốn là sự lựa chọn số 1 tại đội bóng mình khoác áo, chứ không phải một sự lựa chọn dự phòng.

2. Kieran Trippier

Từ khi chuyển sang thi đấu tại Tây Ban Nha cho Atletico Madrid, Trippier như được trẻ lại dù đã bước sang tuổi 30. Ở mùa giải này, anh đã ra sân tổng cộng 20 lần cho Atletico và đóng góp rất lớn vào ngôi đầu bảng của đoàn quân HLV Diego Simeone

Trippier là lựa chọn mang nhiều rủi ro

Không chỉ có kinh nghiệm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, những gì hậu vệ tuyển Anh đã tích lũy được sau nhiều năm chơi bóng cũng sẽ giúp Wan-Bissaka rất nhiều. Bản thân Trippier cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các HLV, đặc biệt là HLV Simeone.

Dù vậy, điểm trừ của Trippier là những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Với một đội bóng có lượng fan đông đảo bậc nhất thế giới và có sức ảnh hưởng lớn như MU, một cầu thủ có bản lý lịch "sạch sẽ" sẽ được ưu tiên hơn cả.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

3. Tariq Lamptey

Cầu thủ 20 tuổi này đã nhanh chóng chứng tỏ tại sao Chelsea mắc sai lầm khi lựa chọn Reece James thay vì mình. Lamptey đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brighton với 11 lần ra sân ở mùa giải này sau khi gia nhập đội bóng này kể từ tháng 1/2020.

Lamptey còn khá trẻ để thi đấu cho MU

Ở độ tuổi của mình, Lampatey khá phù hợp với những tiêu chí của MU bởi anh có thể là phương án dự phòng tốt cho Wan-Bissaka. Bên cạnh đó, Lampatey còn được đánh giá cao ở khả năng tấn công, điều mà Quỷ đỏ muốn hậu vệ phải số 1 của mình cải thiện trong tương lai.

Dù vậy, ngôi sao của Brighton đang dính chấn thương gân khoeo và đã không thể thi đấu kể từ tháng 12/2020 tới nay. Chưa rõ thời điểm cầu thủ này có thể hồi phục nhưng sẽ là rủi ro cao nếu MU định chiêu mộ Lamptey.

4. Ricardo Pereira

Pereira đã không có được mùa giải tốt nhất với Leicester vì chấn thương hành hạ nhưng cầu thủ này từng được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Ở độ tuổi 27, Pereira đang ở đỉnh cao phong độ của một cầu thủ và thường là người duy nhất nhỉnh hơn Wan-Bissaka ở khả năng tắc bóng. Sau thời gian dài phải ngồi ngoài, Pereira đã trở lại trong những vòng đấu gần đây và thể hiện khá tốt.

Pereira được đánh giá cao về mức độ phù hợp

Cầu thủ người Bồ Đào Nha, giống như Trippier, sẽ là lựa chọn đầy kinh nghiệm bổ trợ cho Wan-Bissaka. Hiện tại, ngôi sao thuộc biên chế Leicester còn hai năm trong hợp đồng với Bầy cáo.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?