Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Đức kiến tạo tinh tế giúp SLNA có điểm ở trận derby xứ Nghệ

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 19:06
3/5 của 26 đánh giá
Dù là đội bị thủng lưới trước tuy nhiên với pha dọn cỗ của Phan Văn Đức giúp Tuấn Tài có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho SLNA trong trận derby xứ Nghệ với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận hòa này phần nào giúp SLNA lấy lại tinh thần sau 3 trận toàn thua ở V-League 2020.

SLNA 1–1 HỒNG LĨNH HÀ TĨNH

Ghi bàn:

SLNA: Hồ Tuấn Tài (63')

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Văn Tám (48’)

3 điểm sẽ là mục tiêu hàng đầu mà SLNA hướng tới trong cuộc tiếp đón "hàng xóm" Hà Tĩnh ở vòng 9 V-League 2020 sau 3 trận thua liên tiếp nhằm cải thiện điểm số và vị trí trên BXH. Bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh đã không thắng trong những vòng đấu vừa qua nhưng lối chơi mà HLV Phạm Minh Đức tạo ra là vô cùng khó chịu cho các đối thủ, kể cả những nhà ĐKVĐ Hà Nội.

Với lợi thế sân nhà, SLNA chiếm quyền kiểm soát bóng trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng gặp khó trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ được HLV Phạm Minh Đức xây dựng ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện lối chơi khó chịu trước SLNA

Dù không kiểm soát bóng nhiều nhưng những tình huống phản công của tân binh V-League 2020 đều rất chất lượng. Đáng chú ý nhất là tình huống tiền đạo Tuấn Hải băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng đáng tiếc bóng đã trúng cột dọc SLNA bật ra.

Đoàn quân của SLNA đã nhận ra được sự nguy hiểm của Hà Tĩnh nên cũng chủ động chơi chắc chắn và chắt chiu những cơ hội. Ở những phút cuối của hiệp 1, Quang Tình của SLNA để lại dấu ấn bằng pha đoạt bóng bên phần sân Hà Tĩnh, dẫn thêm một nhịp rồi sút căng từ ngoài 30m rất tiếc bóng vọt xà ngang.

Hiệp 1 khép lại với kết quả 0-0, phản ánh đúng màn trình diễn của hai đội trên sân. SLNA kiểm soát bóng 56%, dứt điểm 7 lần nhưng chỉ 2 lần trúng đích. Trong khi đó HLHT kiểm soát bóng 44%, dứt điểm 7 lần trong đó có 1 cú dứt điểm trúng đích.

Ngay ở đầu hiệp thi đấu thứ hai, sự thay đổi người của HLHT đã lập tức phát huy tính hiệu quả khi Văn Tám dứt điểm đẹp mắt đánh bại thủ môn Văn Hoàng, mở tỷ số cho đội khách.

Chỉ hơn 10 phút sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời bằng bàn thắng gỡ hòa của Hồ Tuấn Tài. Xuất phát từ đợt tổ chức phản công nhanh, Phan Văn Đức phá bẫy việt vị đón đường chuyền của đồng đội trước khi căng ngang như dọn cỗ để Hồ Tuấn Tài dễ dàng sút tung lưới Hà Tĩnh.

Bàn thắng cho thấy tốc độ, khả năng quan sát và tính đồng đội tuyệt vời của Phan Văn Đức. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng rõ ràng tầm ảnh hưởng của anh tới lối chơi của SLNA vẫn vô cùng quan trọng.

Văn Đức dọn cỗ cho Tuấn Tài ghi bàn gỡ hòa

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Trước khi trận đấu kết thúc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn có tình huống khiến đội chủ nhà SLNA phải thót tim nhưng rất tiếc Văn Tám lại dứt điểm chệch cột. Trong khi đó, SLNA cũng đáp trả bằng tình huống Phan Văn Đức ngả người sút bóng một chạm. Bóng khẽ chạm người hậu vệ Hà Tĩnh rồi chệch cột dọc.

Dù sao với 1 điểm chia đều cho cả hai đội cũng làm hài lòng cầu thủ cả hai đội, nhất là tân binh Hà Tĩnh, trận đấu mà họ thể hiện sự khó chịu trong lối chơi tuy may mắn là điều họ còn thiếu.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Văn Hoàng, Alagi Matar, Đình Châu, Tuấn Tài, Quang Tình, Đình Tiến, Đình Đồng, Sỹ Hoàng, Peter Samuel, Bá Sang, Gustavo

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Hiệp, Hoàng Anh, Bruno Henrique, Tuấn Hải, Janclesio, Hoàng Lâm, Văn Minh, Văn Vĩ, Văn Nam, Trung Học

Video highlight SLNA vs HL Hà Tĩnh - V.League vòng 9

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?