Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Đức, Xuân Mạnh: Biến thiệt thòi thành động lực để toả sáng ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 10:13
3/5 của 6 đánh giá
ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân từ ngày 7/5 vừa qua, tuy nhiên, bộ ba cầu thủ SLNA là Văn Đức, Xuân Mạnh cùng Văn Hoàng vẫn chưa thể góp mặt vì cách ly Covid-19. Đó là thiệt thòi nhưng cũng là động lực để họ toả sáng hơn.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã hội quân từ ngày 7/5 vừa qua. Dù vậy, với bộ ba cầu thủ SLNA là Văn Đức, Xuân Mạnh hay Văn Hoàng, họ vẫn chưa thể hội quân cùng các đồng đội do phải cách ly để đảm bảo an toàn thời điểm Covid-19 hoành hành khi là F2.

>> Xem thêm:

Đó rõ ràng là tin không vui với HLV Park Hang Seo và đồng thời là thiệt thòi với những cầu thủ này bởi dù có trở lại trong thời gian tới, họ cũng sẽ có khá ít thời gian để luyện tập cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam.

Điều ấy sẽ khiến cơ hội cạnh tranh vị trí nhằm giành suất tới UAE trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, đây cũng là lúc để các cái tên kể trên biến thiệt thòi thành động lực để toả sáng và quyết tâm.

sẽ phải nỗ lực để toả sáng rực rỡ trong màu áo ĐT Việt Nam 

Trong số 3 cầu thủ SLNA lên tuyển, Văn Đức đương nhiên là ngôi sao được đánh giá cao nhất. Anh không chỉ đang toả sáng tại V.League 2021 với phong độ khá ấn tượng mà còn là “trò cưng" của trên hàng công đội tuyển. Dù cho lúc này, cả Văn Toàn, Tiến Linh, Công Phượng hay Quang Hải vẫn thể hiện được đẳng cấp thường thấy thì Văn Đức vẫn luôn có suất trong màu áo tuyển quốc gia.

Vì thế, dù có hội quân muộn thì chàng cầu thủ sinh năm 1996 vẫn là nhân tố không thể thiếu ở sơ đồ mà thầy Park đưa ra tại đội tuyển. Tuy vậy, bản thân Văn Đức cũng sẽ phải nỗ lực cải thiện rất nhiều khi đã “lỡ" không ít các buổi tập cùng đội bóng. Khả năng thích ứng, tính liên kết với các vệ tinh xung quanh, các đồng đội là điều mà chân sút Nghệ An sẽ cần hoàn thiện thật nhanh khi lên tuyển.

So với Văn Đức, vị trí của Xuân Mạnh hay Văn Hoàng dễ “lung lay" hơn khi thầy Park có rất nhiều lựa chọn chất lượng. Nhưng như thế không có nghĩa bộ đôi hết cơ hội. Sự ổn định, tinh thần quyết tâm là điều mà cả Xuân Mạnh lẫn Văn Hoàng đều có thừa.

Trong khi Xuân Mạnh cũng cần quyết tâm để cạnh tranh một vị trí chính thức 

Họ có thể là các “siêu dự bị" chất lượng ở ĐT Việt Nam, thậm chí, với Xuân Mạnh, anh đủ khả năng đá chính khi mà khó có thể trở lại. Lúc ấy, để đảm bảo tính cân bằng cho việc tấn công lẫn phòng ngự, Xuân Mạnh xem chừng vẫn làm tốt hơn Hồng Duy - người có xu hướng dâng cao nhiều.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có nhiều sự cạnh tranh ở vị trí hậu vệ cánh bởi ngoài 2 cái tên nói trên, những Trọng Hoàng, Văn Thanh, Tấn Tài, Văn Xuân hay cả Văn Hậu nữa sẽ đều là các cầu thủ đủ sức đảm nhiệm vai trò này. Chắc chắn, việc hội quân muộn là thiệt thòi cho Xuân Mạnh nhưng đó cũng là lúc để anh nỗ lực hơn nhằm khẳng định giá trị bản thân cũng như cạnh tranh về cơ hội đá chính ở đội bóng.

>> Xem thêm:

Phân tích như vậy để thấy, dù có nhiều khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ SLNA khi họ buộc phải tập trung muộn, các cái tên kể trên cần biến điều đó thành động lực để toả sáng, để làm những gì tốt nhất nhằm đảm bảo có tấm vé cùng tuyển Việt Nam tới UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?