Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm chính thức tới Nhật Bản: Hoàn thành những giấc mơ dang dở của BĐVN

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 11:14
3/5 của 19 đánh giá
Vào sáng nay (3/4), Đặng Văn Lâm đã chính thức có mặt tại Nhật Bản, sẵn sàng cho hành trình chinh phục J.League 1 cùng Cerezo Osaka. Anh được kì vọng sẽ hoàn thành những giấc mơ vốn còn đang dang dở của bóng đá Việt Nam ở xứ sở mặt trời mọc.

Chính thức cập bến Cerezo Osaka vào ngày 31/1/2021, tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cũng như các quy định từ chính phủ Nhật Bản, phải tới sáng ngày 3/4, Văn Lâm mới chính thức đặt chân tới xứ sở mặt trời mọc, sẵn sàng cho hành trình cùng CLB mới ở quốc gia này.

Là cầu thủ đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam thi đấu tại J.League 1, những áp lực dành cho Văn Lâm là điều đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, trên hết, người hâm mộ bóng đá nước nhà hy vọng anh sẽ làm rạng danh quốc gia đồng thời hoàn thành nốt những giấc mơ vốn còn đang dang dở của cầu thủ Việt Nam khi đặt chân đến đất nước mặt trời mọc.

Văn Lâm là người đầu tiên chơi bóng tại J.League 1 nhưng không phải là cầu thủ đầu tiên được tới với quốc gia nổi tiếng với hoa anh đào hay núi Phú Sĩ. Trong quá khứ, Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh đều đã từng có quãng thời gian được chơi bóng tại đây.

Văn Lâm đã chính thức có mặt tại Nhật Bản 

Họ đều là những ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam, là các cái tên nhận được nhiều kỳ vọng khi xuất ngoại, tuy nhiên, ở môi trường đòi hỏi nhiều về tốc độ, về thể lực cũng như sự chênh lệch về trình độ giữa V.League và J.League, dù rất quyết tâm và có thừa nỗ lực song cả 3 cái tên kể trên đều không quá thành công khi đến với Nhật Bản.

Khó có thể trách Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh, thậm chí chúng ta tiếc nuối nhiều hơn cho họ. Dẫu sao, việc được cọ xát ở môi trường bóng đá đỉnh cao, xuất sắc hàng đầu châu Á là cơ hội tốt để những cái tên kể trên ngày càng hoàn thiện cũng như phát triển bản thân.

Dù vậy, đâu đó vẫn còn những trăn trở, những băn khoăn về giấc mộng chưa thành khi khẳng định tầm vóc cũng như khao khát vươn lên của bóng đá Việt Nam ở sân chơi cao nhất Á châu. Bao năm trôi qua, giấc mơ ấy mãi vẫn đang dang dở để giờ đây, Văn Lâm cập bến Cerezo Osaka và mang theo hy vọng về ước muốn hoàn thành “mong ước” của hàng triệu triệu người dân nước nhà.

Giờ là lúc anh sẵn sàng cho hành trình chinh phục J.League 1 

So với Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh, Văn Lâm được đào tạo trong môi trường bóng đá tốt hơn đồng thời có kinh nghiệm cũng như bản lĩnh chinh chiến khi đã “bôn ba” qua quá nhiều các quốc gia trong sự nghiệp quần đùi, áo số. Bên cạnh đó, vị trí thủ môn thực tế cũng đòi hỏi ít hơn về thể lực và nhiều yếu tố khác như các tiền vệ hay tiền đạo.

Dẫu biết rằng, việc đặt chân tới môi trường mới là thử thách không dễ đối với người gác đền của ĐT Việt Nam nhưng vẫn có nhiều lý do để fan hâm mộ bóng đá nước nhà tin tưởng vào chàng tuyển thủ gốc Nga này. Dẫu biết rằng, ở Cerezo Osaka hiện tại, thủ thành Hàn Quốc Kim Jin Hyeon vẫn đang là cái tên nhận được sự tin tưởng. tuy nhiên, tuổi tác cũng đã dần xuất hiện ở người gác đền xứ kim chi.

Đó là cơ hội để Văn Lâm thể hiện mình và khẳng định bản thân. Có chiều cao ấn tượng cùng khả năng phản xạ tuyệt vời, mang theo đó quyết tâm cùng tham vọng đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục, Văn Lâm có thừa động lực để trình diễn những gì hay nhất. 

Cầu thủ ấy mang theo khao khát và ước muốn của hàng triệu người Việt Nam 

Trong thời điểm mà ĐT Việt Nam hay các cấp độ trẻ như U23, U22 đã ghi dấu ấn ở đấu trường quốc tế với nhiều các thành tích nổi bật khoảng 3 năm trở lại đây, bóng đá nước nhà cần những cầu thủ như Văn Lâm tới với các quốc gia để quảng bá hình ảnh cũng như chứng minh sự vươn tầm mạnh mẽ của Việt Nam trong môn thể thao vua. 

Chúng ta đã thành công ở cấp độ tập thể và giờ là lúc khẳng định bản thân ở cấp độ cá nhân. Nhật Bản - quốc gia với nền bóng đá hàng đầu Á châu, nơi có sự hội tụ của những cái tên từng khuấy đảo làng túc cầu thế giới như Iniesta, Vermaelen,... giờ đón chào sự xuất hiện từ Đặng Văn Lâm.

 

Đó là khẳng định tầm vóc của bóng đá nước nhà trên trường quốc tế 

Đằng sau chuyến đi của thủ môn này tới xứ sở mặt trời mọc là nỗi mong chờ cùng với niềm hy vọng từ hàng triệu fan hâm mộ bóng đá Việt Nam. Giấc mơ có một cầu thủ nước nhà tỏa sáng ở giải đấu châu lục, là viên gạch nối tiếp theo tạo đà cho nhiều cái tên khác có thể tự tin xuất ngoại trong tương lai và trên hết là hoàn thành điều ước vốn đang dang dở của Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh, đó là điều mà Văn Lâm được kỳ vọng. 

Hành trình ở J.League 1 mùa giải này là chặng đường trải dài nhiều khó khăn nhưng trên con đường đó, Văn Lâm có quyết tâm, có khao khát và đương nhiên, anh không bao giờ đơn độc vì những người hâm mộ nước nhà luôn sát cánh ủng hộ để chờ anh rực sáng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?