Bạn muốn tắt quảng cáo?

Van de Beek: Muốn ở lại MU, trước hết, phải thay đổi tư duy chơi bóng

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 16:00
3.5/5 của 2 đánh giá
Donny Van de Beek đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính tại MU, thậm chí, đã xuất hiện những thông tin cho rằng tiền vệ này có khả năng ra đi vào cuối mùa. Nếu muốn ở lại CLB, ngôi sao Hà Lan cần phải thay đổi tư duy chơi bóng của mình.

Van de Beek cập bến MU bằng bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng từ Ajax Amsterdam.Sự sáng tạo, lối chơi đột biến là những gì mà tiền vệ người Hà Lan đã thể hiện được ở đội bóng chủ sân Johan Cruyff Arena và là hành trang anh mang tới nhà hát của những giấc mơ.

Tuy nhiên, gần 1 năm trôi qua ở xứ sương mù, cầu thủ ấy vẫn chưa thể hiện được mọi điều vốn làm nên tên tuổi mình. 27 lần ra sân trên mọi đấu trường, 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo là con số quá ít ỏi so với giá trị mà MU mang anh về từ đại diện Hà Lan. Ở mọi đội bóng có sự cạnh tranh cao như Quỷ đỏ, phong độ thiếu thuyết phục của Van de Beek rõ ràng là quá khó để anh có suất đá chính tại đội bóng.

Nhiều người cho rằng Ole Gunnar Solskjaer đã quá khắt khe với Van de Beek và khiến cơ hội thi đấu của anh hẹp đi nhiều. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà cầu thủ ấy thể hiện trên sân, chưa chắc, họ đã có ý kiến như thế đối với vị chiến lược gia người Na Uy.

Ở pha bóng này, thay vì chuyền cho Fred đang băng lên, Van de Beek lại có tình huống chuyền về khá vô duyên cho Matic 

Hãy nhớ lại trận đấu gần nhất của MU, đó là thất bại 1-3 trước Leicester tại tứ kết FA Cup diễn ra ngày 22/3/2021. Đó là màn so tài mà Van de Beek đã được trọng dụng ngay từ đầu song những gì mà anh thể hiện là không thực sự ấn tượng, đặc biệt là vấn đề tư duy chơi bóng.

Ở trận đấu ấy, ngoài pha bỏ bóng cho Greenwood lập công cùng đường chuyền sáng nước dành cho Martial ở những phút đầu trận, tiền vệ người Hà Lan không có bất cứ tình huống gây ra sự nguy hiểm cho đối phương. Thậm chí, anh còn khiến các đồng đội và nhiều fan hâm mộ chán nản vì các pha xử lý “tối” của mình.

Tình huống phút 11, Van de Beek nhận bóng từ Fred. Tiền vệ người Brazil ngay lập tức có pha chạy chỗ thông minh, sẵn sàng cho một pha tấn công. Tuy nhiên, Van de Beek lại làm bất ngờ tất cả khi thực hiện đường chuyền về cho Matic khiến Fred cực kỳ thất vọng.

Trong pha bóng này, anh không chuyền cho Pogba hoặc Greenwood để phản công mà giữ bóng để rồi bị áp sát 

Phút 31, Van de Beek nhận bóng, có đủ thời gian quan sát các đồng đội. Anh đủ thời gian nhìn thấy Pogba đang băng lên sẵn sàng cho một pha phản công trong khi Greenwood cũng có thừa tốc độ. Dù vậy, thay vì thực hiện đường chuyền lên, Van de Beek lại giữ bóng và để cho đối thủ thực hiện các tình huống áp sát.

Đến phút 62, MU có tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Leicester. Martial có bóng và như thường lệ, Van de Beek phải di chuyển không bóng về phía trước để tiền đạo người Pháp có thể thực hiện đường chuyền hoặc chí ít là thu hút các cầu thủ phòng ngự Leicester, mở ra cơ hội cho người đồng đội.

Dù vậy, tiền vệ Hà Lan lại bất ngờ chay chậm lại, di chuyển sang phía cánh, để Martial một mình đấu với 3 cầu thủ Leicester đang áp sát. Đó không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Van de Beek có những pha xử lý “tối” như thế.

Van de Beek không lao về phía trước để tấn công mà chạy chậm lại rồi rẽ sang cánh khiến Martial phải 1 đấu 3

Đây là điều mà anh cần phải đặc biệt cải thiện. Với vai trò là một hộ công trong đội hình MU, lẽ dĩ nhiên, Solskjaer cùng các fan hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi vào sự sáng tạo, tính đột biến trong cách chơi của tiền vệ người Hà Lan thay vì các pha xử lý rườm rà và không sắc sảo.

Van de Beek vẫn nỗ lực trên sân tập nhưng rõ ràng, chừng ấy là chưa đủ để anh có thể cạnh tranh suất đá chính khi mà Bruno Fernandes quá xuất sắc. Trước mắt, muốn có cơ hội trụ lại ở MU, tiền vệ người Hà Lan cần phải thay đổi trong tư duy chơi bóng.

Ở một CLB đòi hỏi cao như Quỷ đỏ, ở môi trường thi đấu giàu tốc độ nhưng thừa sức mạnh như của bóng đá Anh, Van de Beek cần nhanh hơn, dứt khoát hơn và thông minh hơn để có thể hy vọng về sự đột biến trong đội hình cũng như nét khác biệt ở cách chơi cầu thủ này.

Video highlight Leicester vs MU - tứ kết FA Cup

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?