Bạn muốn tắt quảng cáo?

VCK U23 Châu Á: UAE không đáng sợ

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 10:17
5/5 của 1 đánh giá

Cuối cùng thì đội tuyển U23 của chúng ta cũng xuất trận. Một trận đấu rất đáng chờ đợi và thực sự chúng ta có thể tin vào chiến thắng của mình.

Chưa bao giờ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành nhiều sự quan tâm đến thế cho VCK U23 Châu Á. Sau chiến tích ở Thường Châu 2 năm trước, khoảng cách giữa chúng ta với những nền bóng đá khu vực chưa bao giờ gần đến thế. Những kết quả tích cực sau đó ở ASIAD hay Asian Cup và vòng loại World Cup mới đây đều phản ánh thực tế rõ ràng: Bóng đá Việt Nam đang tiếp cận rất gần với những nền bóng đá hàng đầu Châu lục. 

>> Xem thêm: Link xem trực tiếp U23 châu Á trên VTV5 và VTV6 

Nếu là vài năm trước đây, một trận đấu ở cấp đội tuyển của chúng ta với UAE thực sự hơi quá tầm thì ở thời điểm này, đây không còn là đối thủ vượt tầm đoàn quân của ông Park Hang Seo. Trận thắng ĐTQG UAE ngay trên sân Mỹ Đình cách đây 3 tháng phản ánh đúng thực lực của hai đội tuyển vào thời điểm đó. Ít nhất, chúng ta cũng không còn sợ đối thủ nữa.

UAE không đáng sợ

Trong buổi họp báo trước trận đấu với UAE, ông Park Hang Seo tỏ rõ sự tự tin của mình trước một đối thủ đã trở nên quen thuộc. Nếu nói về nhân sự của lứa U23 hiện tại, chúng ta không cần phải quá lo lắng, chưa kể trong tay ông Park còn rất nhiều những con bài thú vị. So với trận hòa 1-1 trên sân Thống Nhất 3 tháng trước, cả hai đội bóng đã có nhiều thay đổi nhưng với các học trò của ông Park thì đó còn là một tâm thế mới của những nhà vô địch. Chỉ riêng chiến thắng của U23 Thái Lan trước U23 Bahrain hôm qua cũng đã nói lên nhiều điều về khoảng cách của hai khu vực bóng đá. Và dĩ nhiên, chiến thắng thuyết phục tại Mỹ Đình hồi tháng 11 cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể chơi trên cơ với đối thủ đến từ Vùng Vịnh.

Để khẳng định chắc chắn đội hình mà ông Park Hang Seo sử dụng trong trận đấu ngày mai là như thế nào là quá khó với cả những người am hiểu bóng đá Việt Nam nhất. Ngay cả việc ông Park sẽ sử dụng sơ đồ nào cũng đã là một điều bí ẩn. Với nhân sự dồi dào cùng những ý tưởng chiến thuật táo bạo của ông Park, đội U23 của chính ta thực sự là một ẩn số với các đối thủ. 

>>Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Với nhân sự tấn công khá dồi dào vào thời điểm hiện tại, khả năng một tiền vệ đánh chặn như Đức Chiến sẽ tiếp tục được sử dụng ở khu vực giữa sân khi chúng ta có quyết tâm cao để giành chiến thắng trước đối thủ. Một đội hình siêu tấn công với cặp tiền đạo Tiến Linh – Đức Chinh cùng bộ ba phía sau Quang Hải – Hoàng Đức – Trọng Hùng thực sự là một ý tưởng không tồi với đội tuyển U23 của chúng ta vào lúc này. Nhưng với một người thận trọng như ông Park Hang Seo, khả năng Tiến Linh sẽ là tiền đạo xuất phát duy nhất trong đội hình vẫn sẽ cao hơn. Khi đó, một tiền vệ như Thái Quý hoặc Việt Hưng sẽ bổ sung khả năng cầm nhịp ở tuyến giữa của đội tuyển.

Chỉ là UAE thôi mà, đâu có gì đáng sợ!

Trong khi hàng thủ với những Đình Trọng – Thành Chung và Tấn Sinh cùng thủ thành Văn Toản gần như là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này. Dĩ nhiên, khi đội hình ra sân còn chưa được công bố thì tất cả chỉ là những dự đoán của người viết. Bởi thực tế với những cầu thủ như Tấn Tài hay Thanh Thịnh, Ngọc Bảo trong đội hình, ông Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều những lựa chọn nhân sự cho các phương án khác nhau. Với chất lượng nhân sự không hề thua kém thì sự đa dạng các phương án khiến cho ông Park Hang Seo càng tự tin khi đối đầu với đối thủ vào ngày mai.

Đối thủ của chúng ta U23 UAE cũng được đánh giá cao với nền tảng là nhiều cầu thủ trở về từ ASIAD 2018. Tuy nhiên đó là một trận đấu mà nếu chúng ta còn nhớ thì chính các cầu thủ của ông Park Hang Seo đã chơi áp đảo và đáng tiếc là không thể dứt điểm trận đấu để thua trên chấm phạt đền rồi đánh mất tấm huy chương đồng ASIAD. HLV của UAE là Maciej Skorza dù tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng nhưng cũng tỏ ra hết sức thận trọng bởi ông biết rõ đối thủ của mình lúc này đã có những bước chuyển mình đáng kể như thế nào.

Ít nhất trong vòng 2 năm qua, thành tích đối đầu của bóng đá Việt Nam với bóng đá UAE là rất tích cực. Đội quân của ông Park Hang Seo cũng đang có phong độ tốt cùng đội ngũ chất lượng. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một chiến thắng của đội nhà trước đối thủ đến từ Vùng Vịnh. Chỉ là UAE thôi mà, đâu có gì đáng sợ!

Xem thêm video:

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?