Bạn muốn tắt quảng cáo?

Về tập trung muộn, Văn Hậu khiến thầy Park khó xử

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 08:47
5/5 của 1 đánh giá

Việc Văn Hậu trở về tập trung muộn so với kế hoạch đang khiến HLV Park Hang Seo khá đau đầu.

Để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo tại vòng loại , HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã có một đợt tập trung khá dài từ cuối tháng 9 đến nay.

Tuy vậy ông thầy người Hàn vẫn khá đau đầu khi không có được quân số đầy đủ trong đợt tập trung này. Theo đó, ngoài các cầu thủ của CLB Hà Nội bận thi đấu AFC Cup thì những Văn Lâm, Công Phượng, Văn Hậu đang thi đấu ở nước ngoài cũng không thể về hội quân.

Cho đến hôm nay, khi tuần lễ FIFA day đã bắt đầu, các cầu thủ đã được CLB cho phép trở về nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa đủ quân số.

Đáng lý ra Văn Hậu sẽ kịp về nước sáng hôm qua (7/10), cùng thời điểm với Công Phượng sau khi kết thúc loạt trận cuối tuần của CLB Heerenveen nhưng do không kịp lên chuyến bay từ Nga về Việt Nam khi chờ nối chuyến nên Hậu sẽ phải ở lại sân bay gần 1 ngày, chờ chuyến bay kế tiếp.

Thay vì có thể ra sân tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam từ chiều 7/10, Văn Hậu sớm nhất chỉ có thể ra sân tập luyện trong chiều nay (8/10).

Như vậy, lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 buổi tập cùng các đồng đội trước khi tiếp đón đối thủ Malaysia.

Văn Hậu đã người đã từng kề vai sát cánh với những Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh từ AFF Cup, ASIAN Cup cho tới King’s Cup và giờ là vòng loại World Cup nên sự ăn ý của hậu vệ sinh năm 1999 với các đồng đội ở hàng phòng ngự là điều không phải bàn cãi.

Thế nên dù chỉ có 1,2 buổi tập trung thì sự hòa nhập của Văn Hậu vào lối chơi chung cũng không cần bàn cãi.

Tuy nhiên điều khiến thầy Park lo lắng hơn cả chính là vấn đề thể lực của hậu vệ Thái Bình.

Dù chưa được ra sân cho đội 1 của Heerenveen nhưng Văn Hậu thường xuyên có mặt trong các trận giao hữu.

Việc thi đấu liên tục cùng quãng đường di chuyển chuyển dài cộng thêm việc lỡ chuyến, phải vạ vật tại sân bay gần một ngày trời chắc chắn khiến thể lực của hậu vệ này khó mà đảm bảo.

2 ngày là thời gian quá ngắn ngủi để Văn Hậu hồi phục, lấy lại thể trạng và trạng thái thi đấu tốt nhất.

Thầy Park sẽ phải tính toán kĩ lưỡng nếu muốn sử dụng Văn Hậu

Chính vì vậy có lẽ phương án tối ưu nhất lúc này mà thầy Park có thể nghĩ tới là tìm kiếm một sự thay thế còn Văn Hậu sẽ “để dành” cho trận đấu với Indonesia.

Cánh trái đội tuyển Việt Nam lúc này không thiếu những nhân tài. Văn Thanh, Hồng Duy, thậm chí cả Xuân Mạnh cũng sẽ luôn sẵn sàng cho trường hợp Văn Hậu không có được thể lực tốt nhất.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?