Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trưởng ban kỷ luật VFF: “Cầu thủ Đồng Tháp bán độ coi như dừng nghề”

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 19:20
3.3/5 của 5 đánh giá
Theo chia sẻ của Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, án phạt nặng nhất mà FIFA vừa đưa ra trong số 11 cầu thủ trẻ Đồng Tháp bán độ sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu.

Như đã đưa tin, lên mức toàn thế giới, gia tăng tính nghiêm trọng của vụ việc, đồng thời khiến sự nghiệp của một số cầu thủ có lẽ phải sớm kết thúc.

Cụ thể, Huỳnh Văn Tiến bị phạt cấm thi đấu 5 năm và đóng phạt 5 triệu đồng. 10 cái tên còn lại đều bị cấm thi đấu 6 tháng và phạt 2,5 triệu đồng là Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài và Trần Công Minh.

11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bán độ nhận án phạt nặng của FIFA

Chia sẻ với Zing, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho hay: "Huỳnh Văn Tiến bị cấm 5 năm, xem như dừng nghề, 26 tuổi thì tập tành gì nữa nên CLB đã cắt hợp đồng. 10 cầu thủ còn lại bị lôi kéo vào trận đấu, nên phải tập trung xử lý để có tính răn đe. Tôi thấy nhiều em còn ngây thơ lắm".

Về án cấm thi đấu mức độ toàn thế giới của 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "FIFA yêu cầu VFF gửi báo cáo về vụ việc này lên, sau đó họ đưa ra phán quyết. Án phạt của VFF cấm 11 cầu thủ tham gia các hoạt động thể thao do VFF quản lý và tổ chức thôi".

Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến nhận án phạt nặng nhất, nguy cơ chấm dứt sự nghiệp

"FIFA ra phán quyết này và sẽ gửi đến các liên đoàn thành viên trong tổ chức. Vì vậy, nếu Huỳnh Văn Tiến và 10 cầu thủ Đồng Tháp có sang giải Campuchia hay các giải ở các nước khác đều sẽ không được đăng ký".

Trong toàn bộ vụ việc đến lúc này, VFF đều xử lý gọn gàng, kỹ lưỡng, không vượt quy trình, tạo bàn đạp cho quyết định xử lý của FIFA.

Chắc chắn, đây sẽ là những bài học đắt giá dành cho các cầu thủ này, để nếu họ tiếp tục đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, họ sẽ không bước vào vết xe đổ mình từng tạo ra trong quá khứ.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?