Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF lên tiếng về vấn đề nhập tịch của các đối thủ tại bảng G

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 16:42
5/5 của 1 đánh giá

Trước việc các đội tuyển tại bảng G vòng loại World Cup 2022 thi nhau áp dụng chính sách nhập tịch, VFF đã có những lên tiếng về vấn đề này.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G, xếp trên cả UAE, Malaysia và Thái Lan. Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại giữa tháng 3/2020 để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Malaysia vào ngày 31/3 tới đây. Thầy trò ông Park đang hướng tới 3 điểm trước người Mã để có thể chắc chắn ngôi đầu và tấm vé bước vào vòng loại thứ 3.

Đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Malaysia hay ĐT Indonesia cũng đang ráo riết nhập tịch từ năm 2018. UAE cũng đang có nhiều động thái nhập tịch cầu thủ. Mới đây họ đã thông báo nhập tịch thành công bộ đôi gốc Nam Mỹ là Caio Canedo (Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina). Hai cầu thủ này từng thi đấu cho những đội bóng lớn như Botafogo, Internacional hay Everton. 

Những đối thủ của ĐT Việt Nam như Malaysia hay UAE đang áp dụng chính sách nhập tịch

Trước việc các ĐT UAE, Indonesia hay Malaysia đang ráo riết nhập tịch cầu thủ cho các trận đấu tới tại vòng loại World Cup, chuyện này một lần nữa đã được nhắc lại. Và theo trưởng phòng các ĐT Việt Nam Đoàn Anh Tuấn thì việc nhập tịch cầu thủ chưa chắc đã mang lại hiệu quả cho các đội tuyển:

 “Việt Nam đủ điều kiện để đánh giá các đối thủ. Nếu các cầu thủ này thi đấu vào ngày 26/3 thì tuyển Việt Nam và VFF sẽ lấy được chỉ số và cách chơi bóng của” họ”.

Ông Đoàn Anh Tú cho rằng ĐT Việt Nam không cần thiết phải gọi các cầu thủ nhập tịch

“Thực ra đừng xem nhập tịch cầu thủ là ‘chiếc đũa thần’ có thể lột xác ĐTQG trong thời gian ngắn. Malaysia đã mạnh lên sau khi nhập tịch Mohamadou Sumareh nhưng không phải cũng hòa nhập nhanh chóng và có đóng góp chuyên môn. Indonesia nhập tịch rất nhiều và ta có thể nhận ra họ không bật lên như kỳ vọng”.

Trưởng phòng Đoàn Anh Tuấn cũng cho rằng việc ĐT Việt Nam không cần quá quan tâm những cầu thủ nhập tịch của đối thủ. Thay vào đó, việc cần làm lúc này là ‘mài sắc vũ khí’ của mình để có thể đủ sức đương đầu lại các đối thủ.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?