Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF ra phương án mới nếu vòng loại World Cup 2022 tiếp tục hoãn

Thứ Năm, ngày 04/02/2021 - 17:36
3.7/5 của 3 đánh giá
Trước khả năng tất cả các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 sẽ dồn cả vào 2 tuần đầu tháng 6, VFF muốn V.League trám vào khoảng thời gian nghỉ đột xuất trong tháng 3 tới đây.

Trong cuộc trao đổi với báo giới vào chiều 4/2, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF xác nhận về khả năng vòng loại World Cup 2022 một lần nữa phải hoãn trong tháng 3 và sẽ dồn toàn bộ vào tháng 6 tới, cụ thể là trong 2 tuần đầu của tháng 6 năm nay.

Nhiều khả năng vòng loại World Cup 2022 tiếp tục hoãn lịch

Ông nói: “Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 ở Đông Nam Á, các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong tháng 3 tới đang được LĐBĐ Thái Lan và LĐBĐ Malaysia gửi đề xuất chính thức lên AFC về xin hoãn và chuyển chuyển sang thi đấu trong tháng 6. Đến giờ phút này, AFC chưa đưa ra ý kiến quyết định và thông báo chính thức. Nhưng VFF sẽ bám sát diễn biến và có ý kiến chỉ đạo từ AFC để có kế hoạch chuẩn bị sao cho phù hợp.

Như chúng ta đã biết thì theo nghị quyết của thường vụ AFC, căn cứ vào đề xuất của FIFA, tất cả những trận tại vòng loại thứ 2 World Cup sẽ phải kết thúc vào ngày 15/6 để dành quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ 3. Đây cũng là vòng loại cuối cùng để chọn ra các đại diện châu Á tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Chính vì vậy, nếu phương án tháng 3 không thể diễn ra thì những trận đấu này sẽ chuyển sang tháng 6. Chúng tôi nghĩ khi ấy, các đội sẽ phải đá tập trung để giải quyết được các yêu cầu về thời gian theo chỉ đạo của FIFA và AFC”.

Ông Trần Quốc Tuấn muốn VPF xếp lịch V.League trám vào quãng thời gian 10 ngày tạm nghỉ trong tháng 3, thay vì để thời gian chết giữa cả cấp CLB lẫn đội tuyển. Ông nói: “Nếu như AFC có những thay đổi như vậy thì chúng ta cũng phải điều chỉnh lại lịch bóng đá trong năm 2021. Việc thi đấu tập trung trong một quỹ thời gian nhất định, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 quốc tế cũng sẽ được áp dụng đối với các đội khi đến sân trung lập.

Chúng ta sẽ phải đảm bảo một quỹ thời gian trong giai đoạn ấy. Do đó, trong trường hợp ĐT Việt Nam không tham dự vòng loại World Cup vào tháng 3 thì khoảng thời gian này sẽ được dành cho các trận đấu tại V.League. Qua đó, chúng ta sẽ tăng thêm thời gian trong tháng 6 cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị các trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022”.

VFF muốn V.League trám vào lịch nghỉ đột xuất của vòng loại World Cup 2022

Bản thân V.League cũng bị ảnh hưởng không nhỏ với sự phát sinh trở lại của dịch Covid-19. Bởi theo dự tính ban đầu, V.League sẽ thi đấu hết 4 vòng trước khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán diễn ra. Thực tế với 1 năm 2021 vốn dày đặc các sự kiện từ cấp CLB đến ĐTQG, V.League có rất ít khoảng thời gian trống để tổ chức bù, nếu như dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Do vậy, đề xuất mà phía VFF đưa ra có thể xem là hợp tình hợp lý trong bối cảnh hiện nay.

Chỉ có một điều khiến VPF lo ngại. Đó là nếu như cuối tháng 3, dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát tại Việt Nam thì việc V.Leeague có thể trở lại cũng không đơn giản. Thậm chí là không thể tổ chức được theo như kế hoạch mong muốn. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?