Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì lý do này, Serie A ra sân với kí hiệu đặc biệt vào cuối tuần

Thứ Năm, ngày 22/11/2018 - 15:26
5/5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này, vòng 13 Serie A sẽ diễn ra. Tuy nhiên, trước những cuộc chạm trán căng thẳng sắp tới, ban tổ chức giải đấu đã có một quy định khá đặc biệt cho các đội bóng cũng như mọi cầu thủ vào cuối tuần.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, các cầu thủ thuộc những đội bóng tại khi ra sân vào cuối tuần này sẽ đều có một kí hiệu đặc biệt, đó là một vết gạch màu đỏ trên mặt. Lý giải cho điều đó là bởi đây là sự thể hiện cho việc đồng tình nhân ngày thế giới xóa bỏ bạo lực phụ nữ.

Vết gạch màu đó là biểu tượng của phong trào này và vì thế ngay cả các trọng tài cũng sẽ có những kí hiệu như vậy trên khuôn mặt mình. Và bóng đá Italia là một trong những giải đấu đi đầu trong sự kiện kể trên cùng thông điệp vô cùng rõ ràng: “Chúng ta phải chung tay xóa bỏ nỗi sợ hãi của những người phụ nữ mà họ phải chịu đựng mỗi ngày”.

Các cầu thủ của Serie A ra sân với kí hiệu đặc biệt trên mặt

Bên cạnh việc có những vết gạch màu đỏ trên mặt, đi cùng với những cầu thủ ra sân ở các trận đấu tại Serie A vào cuối tuần này không phải là các cậu bé như thường lệ mà sẽ là những cô gái mặc trên mình chiếc áo sơ mì của chiến dịch. Ngoài ra, một biểu ngữ cũng sẽ được giăng ra trên mọi sân vận động và các màn hình điện tử .

Thêm vào đó, những người đã từng là nạn nhân của bạo lực phụ nữ cũng sẽ được khuyến khích chia sẻ câu chuyện bản thân với tất cả mọi người như một sự đồng cảm sâu sắc. Họ tham gia chiến dịch truyền thông nói trên bằng cách sử dụng hashtag #unrossoallaviolenza.

Đó là sự hưởng ứng phong trào chống bạo lực phụ nữ

Sáng kiến về phong trào nói trên là sự hợp tác giữa Serie A và tổ chức WeWorld Onlus – đơn vị đã dành 20 năm để bảo vệ quyền lợi của phụ nữ cũng như trẻ em trên toàn thế giới. Trong số những cái tên ủng hộ và đi đầu về dự án này có cựu danh thủ Franco Baresi và Regina Baresi cùng Francesco Toldo.

Chia sẻ về chiến dịch trên, chủ tịch phong trào là Marco Chielsa cho biết: “Việc kết hợp với Serie A làm cho chiến dịch này có tính lan tỏa và mạnh mẽ hơn”.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?