Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hé lộ lý do HLV Park gọi “lão tướng 36 tuổi” lên ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 11:32
5/5 của 3 đánh giá
Mới đây danh sách tập trung ĐT Việt Nam đã được công bố. Tiền đạo lão tướng Anh Đức là cái tên khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Tiền đạo kỳ cựu của bóng đá Việt Nam là Anh Đức vẫn đang là chân sút tốt nhất của giải hạng Nhất tính đến thời điểm hiện tại. Bởi thế cho nên, cầu thủ sinh năm 1985 đã được HLV Park Hang Seo tiếp tục triệu tập lên ĐTVN chuẩn bị cho các trận đấu tại VL World Cup 2022.

Hiện tại, Anh Đức đã có được 5 bàn sau 6 trận, lão tướng 36 tuổi đang dẫn đầu trong sách ghi bàn tại giải hạng Nhất Quốc gia. Không chỉ có thế, anh còn đang là đầu tàu và là cái tên duy nhất ghi bàn cho CLB Long An ở thời điểm hiện tại. Sẽ là không quá khi cho rằng CLB này đang sống dựa vào hơi thở của cầu thủ 36 tuổi.

Xem thêm: kết quả v league 2021

Chính việc ghi bàn liên tục và ổn định bất chấp tuổi tác, Anh Đức đã được HLV Park tin tưởng và trao cơ hội cho đội trưởng của Long An. Đặc biệt, anh cũng là cái tên duy nhất trong đợt tập trung lần này không tham gia thi đấu ở V.League.

Anh Đức đang là chân sút số 1 của Long An tại giải hạng Nhất

Thống kê đã chỉ ra rằng, lão tướng của ĐT Việt Nam vẫn chưa hề “hết thời” và sự dẻo dai cũng như bền bỉ của anh vẫn thuộc hạng cừ khôi của bóng đá Việt Nam.

Anh ra sân 5/7 trận đấu với đủ 90 phút, đóng góp rất nhiều cho mặt trận tấn công. Cựu sao Bình Dương là quân bài chiến lược không thể thay thế trong tay HLV Ngô Quang Sang ở đấu trường hạng Nhất.

Bên cạnh đó, Anh Đức cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất giành được danh hiệu Vua phá lưới V.League trong 10 mùa giải gần đây.

Thời điểm năm 2017, Anh Đức khi ấy đã 32 tuổi đã ghi tổng cộng 17 bàn cho Bình Dương ở V.League, vượt qua những tiền đạo đình đám khác như Dyachenko hay Anthony Stevens để ẵm danh hiệu Vua phá lưới.

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã luôn tin tưởng vào tài năng của Anh Đức. Đó không còn là câu chuyện của các vấn đề về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và đặc biệt là sự chuyên nghiệp là thứ giúp cho lão tướng này ghi điểm rất lớn trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Anh Đức được triệu tập lên ĐTVN

Không chỉ muốn tận dụng triệt để khả năng săn bàn thính nhạy của Anh Đức, thầy Park còn hy vọng cựu cầu thủ Bình Dương có thể trở thành tấm gương cho những người “đàn em” trên ĐT Việt Nam. Sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu, lối sống khoa học cùng với đó là những kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao, những thứ trên không phải cái tên nào cũng có và đó thực sự là liều thuốc vô cùng quý báu dành cho các cầu thủ trẻ mỗi lầ thi đấu quốc tế.

Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam

Vị chiến lược gia người Hàn không chỉ muốn tận dụng khả năng săn bàn của Anh Đức mà ông còn muốn những cầu thủ trẻ, những "đàn em" trong đội học tập tinh thần làm việc chuyên nghiệp, khoa học cũng như bản lĩnh thi đấu của Anh Đức, thứ rất quan trọng khi vươn ra đấu trường châu lục.

Tuy rằng hiện tại, hàng công ĐT Việt Nam đang chứng kiến sự ổn định của những Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh,… thế nhưng như bao lần trước đó, sự hiện diện của Anh Đức chưa bao giờ là thừa thãi.

Măc dù vậy cũng phải thừa nhận rằng, thật khó để Anh Đức có tên trong danh sách cuối cùng sang UAE, vậy nhưng một suất lên tuyển đợt này cũng là những thành quả xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của ngôi sao sinh năm 1985.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?