Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam bị lịch sử quay mặt trước đại chiến Thái Lan

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 12:40
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm đánh bại Thái Lan ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, dù rằng, chúng ta bị lịch sử quay mặt trước thềm trận đại chiến này.

Hiện tại, ở bảng xếp hạng bảng G , ĐT Việt Nam đang xếp thứ 2, dù bằng điểm với Thái Lan song kém hơn về chỉ số phụ. Vì thế, trận đại chiến trên sân Mỹ Đình vài ngày 19/11 tới chắc chắn sẽ là cuộc so tài không khoan nhượng, khi bên cạnh điểm số, chiến thắng sẽ giúp một trong hai đội bóng tràn trề cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên, trước thềm màn so tài nói trên, ĐT Việt Nam đang bị lịch sử quay mặt khi thống kê chỉ ra rằng, chúng ta chưa từng đánh bại người Thái trong suốt 11 năm qua ở các giải đấu chính thức. Ở lần gần nhất chạm trán với nhau hôm 5/9 trên đất khách, thầy trò Park Hang Seo đã bị cầm chân với tỉ số hòa 0-0.

Trong khi đó, chiến thắng gần đây nhất mà chúng ta có trước kì phùng địch thủ này là từ tháng 12 năm 2008 khi Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup nhờ các khoảnh khắc tỏa sáng của Việt Thắng và Công Vinh.  Sau đó, trở về sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam cũng chỉ có được trận hoà 1-1 trước người Thái.

Việt Nam chưa thắng Thái Lan trong 11 năm qua

Kể từ thời điểm đó, đội bóng xứ chùa Vàng đã có thêm 3 lần gieo sầu cho Việt Nam khi lần lượt hạ gục chúng ta tại vòng bảng AFF Cup 2012 (Thái Lan thắng 3-1) và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á (Thái Lan thắng 1-0 ở lượt đi và 3-0 tại lượt về).

Dù vậy, kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, chúng ta chưa từng thua trước người Thái, thậm chí trước khi bị cầm hòa 0-0, Việt Nam còn vượt qua đối thủ tại King’s Cup dù cho đó chỉ là giải đấu giao hữu.

Đây sẽ là động lực để chúng ta hướng đến một kết quả tốt ở cuộc tài vào ngày 19/11 tới, đồng thời phá dớp 11 năm không thắng đối thủ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?