Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam đấu UAE, thầy Park giăng “bẫy” thế nào để khiến đối thủ ôm hận?

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 09:29
5/5 của 1 đánh giá

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là thử thách khó mang tên UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù gặp phải đối thủ mạnh song HLV Park Hang Seo có đầy đủ sự khôn ngoan để giăng bẫy đối thủ đồng thời khiến đại diện Tây Á phải ôm hận.

Ngăn cản bóng bổng

Sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình tốt, nên không bất ngờ, UAE rất giỏi trong các tình huống bóng bổng. Ở 3 trận đấu đã qua tại , thầy trò Bert Van Marwijk đã tận dụng tối đa lợi thế ấy để gây khó dễ cho đối thủ. Thậm chí, trong chiến thắng 2-1 trước Malaysia, UAE đã từng ghi bàn từ một pha bóng bổng như thế.

Bởi vậy, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ cắt cử người ngăn cản các pha treo bóng, đồng thời hạn chế tối đa những tình huống phạt góc hoặc đá phạt gần khing thành. Tại ĐT Việt Nam hiện tại, dù trong khung gỗ là thủ thành Đặng Văn Lâm có chiều cao lý tưởng song anh lại không quá chắc chắn ở khả năng ra vào. Vì thế, những cầu thủ trung vệ như Tiến Dũng, Duy Mạnh hay đặc biệt là Ngọc Hải sẽ phải hỗ trợ giúp sức rất nhiều cho người gác đền nói trên.

Thầy Park đã chuẩn bị giăng bẫy UAE

Ngoài ra, một cầu thủ chạy cánh có thể hình tốt như Văn Hậu không chỉ đảm nhiệm vai trò phong tỏa hành lang cánh để hạn chế các cú tạt bóng mà còn phải nỗ lực hỗ trợ phòng ngự bóng bổng trong những tình huống cố định.

Và chiêu biến hóa của thầy Park

Theo phân tích của thầy Park, trong cả 3 trận đấu vừa qua, dù UAE ghi được 8 bàn nhưng không bàn nào được ghi trước phút 40. Đội bóng này chỉ thực sự đẩy cao đội hình chơi tấn công khi đối phương có phần lơi lỏng và không giữ được thế trận chặt chẽ như ban đầu.

Bởi thế cho nên, muốn phá được lối chơi của đội bóng Tây Á, tuyển Việt Nam cần làm tốt khâu phòng ngự, trước khi nghĩ tới việc ghi bàn. Đó là lý do vì sao chiến lược gia người Hàn Quốc thường ưu tiên lối chơi áp sát trong các buổi tập gần đây.

Nói về khoản này, những cầu thủ có khả năng áp sát nhanh và không ngại va chạm như Đức Huy hay Hùng Dũng có thể sử dụng được. Ngoài ra, hành lang 2 cánh với Văn Hậu cùng Trọng Hoàng đủ sức phong tỏa đối phương.

Đồng thời có sự biến hóa trong lối chơi để đánh bại đối thủ

Muốn thắng, trước hết phải không thua, tuy nhiên, chúng ta vẫn cần một tiền đạo có khả năng tốc độ để tạo ra các tình huống phản công như Văn Toàn hay một chân sút kinh nghiệm cộng thêm sức mạnh trong những tình huống tì đè như Anh Đức.

Với việc chuẩn bị sẵn sàng cho 2 điều kiện trên, chúng ta hoàn toàn có lý do để tự tin vào trận đấu sắp tới gặp UAE.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?