Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam-Nepal: Gửi lời cảnh báo đến Nhật Bản

Thứ Năm, ngày 02/08/2018 - 16:35
5/5 của 1 đánh giá

(Nhận định bóng đá, Việt Nam-Nepal ngày 17 tháng 8), trận đấu trong khuôn khổ bảng D bóng đá nam ASIAD giữa Việt Nam và Nepal được tường thuật trực tiếp trên Bongda365… Sơ qua về Nepal Tại bảng đấu này, Việt Nam sẽ đối đầu với 2 đội bóng đến từ Nam Á là …

(Nhận định bóng đá, Việt Nam-Nepal ngày 17 tháng 8), trận đấu trong khuôn khổ bảng D bóng đá nam ASIAD giữa Việt Nam và Nepal được tường thuật trực tiếp trên Bongda365…

Sơ qua về Nepal

Tại bảng đấu này, Việt Nam sẽ đối đầu với 2 đội bóng đến từ Nam Á là Pakistan và Nepal. Đây đều là hai đội bóng được đánh giá thấp hơn Việt Nam. Từ thành tích cho đến kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, Nepal có 2 lần lọt đến vòng Tứ giải vô địch bóng đá Châu Á vào năm 1984 và 1988. Tuy nhiên, kể từ thời bóng đá hiện đại, họ không có được những dấu ấn đáng kể nào khiến bóng đá Châu Á phải nhớ đến. Còn Việt Nam thì có khi U20 Việt Nam tham dự World Cup năm 2017 và U23 Việt Nam đã có vị trí Á quân tại vòng chung kết U23 Châu Á. Về thành tích trong khu vực, chúng ta cũng có kết quả tốt hơn khi 1 lần vô địch Đông Nam Á. Trong khi thành tích tốt nhất của Nepal cũng chỉ vào đến Bán kết giải vô địch Nam Á.

Xét về chất lượng cầu thủ thì các chân sút của Nepal không có ngôi sao nào đáng chú ý, họ thi đấu trong nước và chưa bao giờ được đánh giá cao trong khu vực. Thậm chí, họ còn có những cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng đá nghiệp dư.

Lối đá của Nepal phụ thuộc vào các đường truyền dài và bóng bổng khi họ có thể hình cũng như thể hình tốt. Tuy nhiên, về cách triển khai lối chơi cũng như phối hợp giữa các cầu thủ là khá tệ. Trong quá khứ chúng ta từng đánh bại Nepal với tỉ số 5-0 tại Asian Cup. Năm đó ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl. 5 bàn thắng của Việt Nam và năm 2004 trước Nepal được ghi do công của Văn Quyến, Thanh Bình và Tuấn Phong. Trong đó, Văn Quyến và Thanh Bình mỗi người có được 1 cú đúp.

Nepal còn phải lo cơm áo gạo tiền

Thời điểm đó, Nepal đang trong giai đoạn thi đấu tốt nhất của họ khi không quá chênh lệch với bóng đá Châu Á. Tuy nhiên, kể từ năm 2005 đổ lại đây, bóng đá Nepal ngày càng đi xuống và luôn bị coi là đội lót đường ở mọi giải đấu. Sở dĩ, bóng đá Nepal không thể phát triển là do nền kinh tế của họ còn khá khó khăn. Thậm chí, các cầu thủ Nepal vẫn phải lo cơm áo gạo tiền và chẳng thể tập trung tập luyện hay thi đấu. Bóng đá Nepal chưa được đầu tư bài bản. Họ chẳng có nhiều cơ hội tham dự những giải đấu quốc tế hay đội trẻ cũng ít có cơ hội để cọ sát.

Cơ hội nào cho Việt Nam

Chắc chắn rằng, Việt Nam đang tràn đầy cơ hội đi tiếp ở bảng D và thậm chí là cạnh tranh ngôi đầu bảng với Nhật Bản. Lần tham dự ASIAD này, Nhật Bản chỉ cử đội U21 tham dự nên Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến ngôi đầu bảng. Quay trở lại trận đấu với Nepal, chúng ta đang có được lối chơi bóng ngắn, tốc độ…và tận dụng những pha bóng kỹ thuật cá nhân của Công Phương, Văn Quyết, Xuân Trường. Việt Nam đã cải thiện rất đáng cả khả năng chống bóng bổng cũng như có được thể lực tốt. Đây chính là điều mà Nepal cảm thấy lo sợ vì họ chỉ quen dùng sức và tận dụng cá pha bóng cố định để ghi bàn. Thêm nữa, Nepal không có tốc độ và sự khéo léo nên rất dễ lúng túng trước các mũi tấn công nguy hiểm của chúng ta. Đặc biệt là Quang Hải với đôi chân ma thuật sẽ tiếp tục vẽ những đường cong mỹ miều vào lưới của Nepal.

Vấn đề của U23 Việt Nam bây giờ là làm thế nào để hình thành các đợt triển khai bóng lên khung thành của đối phương tốt nhất. Chúng ta nên biết cách tận dụng các cơ hội đã tạo ra. Cần hơn sự chính xác, quyết đoán và giảm bớt những pha phối hợp lỗi giữa sân và phần sân nhà. Như đã nói từ trước thì Việt Nam đang thiếu đi những cái tên chất lượng cho tuyến giữa. Ngoài Xuân Trường ra, chưa có bất cứ một cái tên nào có thể làm hài lòng HLV người Hàn và người hâm mộ.

Nếu có chiến thắng trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều phương án hơn khi quyết chiến với Nhật Bản. Chắc chắn một điều rằng, nếu như có được vị trí đầu bảng D, nơi có sự góp mặt của Nhật Bản sẽ giúp quảng bá hình ảnh của Việt Nam tốt hơn. Các cầu thủ ngôi sao của U23 Việt Nam sẽ được nhiều đội bóng lớn ở Châu Á hay Châu Âu để ý. Để đạt được những mục đích cao hơn trong tương lai, các cầu thủ trẻ của chúng ta cần thi đấu nghiêm túc trước Nepal. Cho dù, Việt Nam được đánh giá cao hơn Nepal nhưng chúng ta không được phép chủ quan. Chỉ cần một kết quả bất lợi trước Nepal khiến chúng ta thu hẹp cánh cửa đi tiếp tại ASIAD lần này.

Olympic Việt Nam đang hướng đến 3 điểm

Đối với U23 Việt Nam, ASIAD sẽ là điểm tựa cho AFF CUP được diễn ra vào cuối năm 2018, nơi chúng ta đang mong muốn tìm lại ánh hào quang cách đây 10 năm. Khi người hâm mộ ngày càng tin tưởng và ủng hộ bên các chàng trai tài năng…chắc chắn sức mạnh của bóng đá Việt Nam sẽ được nâng lên rất nhiều. Dù cho Việt Nam có đi xa được ở ASIAD hay không nhưng ít ra, một tấm vé đến Tứ kết sẽ là một kết quả khá hợp lý cho Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hy vọng rằng các chàng trai sẽ mang về thành tích tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Một tấm huy chương sẽ giúp bóng đá Việt Nam có thêm động lực và điểm tựa để phát triển trong tương lai.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nepal thuộc khuôn khổ bảng D vòng Bảng ASIAD 2018 sẽ được Bongda365 tường thuật trực tiếp. Chúng tôi sẽ cập nhật tất cả thông tin về ASIAD trước, giữa và sau trận đấu…Những thông tin bên lề đáng chú ý cũng được cập nhật trên Bongda365. Ngoài ra, Bongda365 sẽ cung cấp cho những độc giả yêu bóng đá có thể tiếp cận được với tất cả giải đấu lớn trên thế giới, các thông tin trong và ngoài sân cỏ…Lý lịch, tình yêu, phong độ…của những cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp. Đối với Bongda365 bạn sẽ có cái nhìn đa chiều, thông tin nhanh chóng và được tham khảo các bài viết nhận định chuyên sâu về bóng đá.

Quang Dự

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?