Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam và Malaysia đá thế nào trong 5 lần đối đầu gần nhất?

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 16:17
5/5 của 1 đánh giá

Việt Nam đối đầu với Malaysia là màn tái đấu đáng chờ đợi của hai đội tuyển đã lọt vào đến chung kết AFF Cup 2018, và cũng là những đại diện đáng xem nhất của bóng đá Đông Nam Á hai năm gần đây.

Trước thềm trận đấu với Malaysia diễn ra vào tối nay (10/10), đội tuyển Việt Nam có lý do để tự tin vào một chiến thắng sau thống kê lạc quan dưới đây.

Xét về lịch sử đối đầu, Việt Nam vượt trội hơn Malaysia với 11 chiến thắng, 3 hòa, và 6 trận thua ở 20 lần đối đầu gần nhất.
 
Tuy nhiên, trận đấu lần này sẽ tương đối khó lường bởi đội chủ sân Mỹ Đình đang gặp không ít khó khăn về nhân sự, trong khi đối thủ của chúng ta rất trẻ trung và tràn đầy tự tin sau khởi đầu khá ổn ở bảng G.
 
Dưới đây là 5 lần đối đầu gần nhất, và cũng đáng nhớ nhất giữa Việt Nam và Malaysia những năm gần đây.
 
11/12/2014: Việt Nam 2-4 Malaysia – Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014
 
Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-1 ngay tại sân Shah Alam.
 
Đây là lợi thế rất lớn với chúng ta trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà.

Thế nhưng, chính đội bóng của HLV Dollah Sallleh đã có màn ngược dòng khó tin tại Hà Nội
 
Safiq Rahim đưa đội khách dẫn trước từ sớm trước khi Norshahrul Idlan Talaha tận dụng sự bối rối của hàng thủ Việt Nam để nhân đôi cách biệt, và dẫn 3-2 chung cuộc.
 
Sau đó, Lê Công Vinh đã gỡ lại 1 bàn cho chủ nhà ở phút 22, nhưng rồi pha phản lưới của Đinh Tiến Thành và cú đánh đầu của đội trưởng Shukor Adan đã nhấn chìm hy vọng của đội chủ nhà. Malaysia dẫn 4-1 chỉ sau hiệp một, và bàn thắng thứ hai của Công Vinh chỉ mang tính chất an ủi.
 
Thất bại khó tin trên đã khiến Công Vinh và các đồng đội để tuột mất chiếc vé bước vào chung kết một cách đầy đáng tiếc.
 
23/11/2016: Malaysia 0-1 Việt Nam – Vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016
 
2 năm sau, Việt Nam và Malaysia lại đụng độ nhau ở vòng bảng AFF Cup 2016. Lúc này, Việt Nam do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt, còn trên ghế huấn luyện Malaysia là Ong Kim Swee.
 
Ở lượt trận đầu tiên, Malaysia đã phải vất vả lắm mới hạ được Campuchia 3-2 với Chan Vathanaka rất xuất sắc, trong khi Việt Nam đánh bại chủ nhà Myanmar 2-1.
 
Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, Nguyễn Trọng Hoàng đã đem về bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam.
 
Đánh bại Malaysia với tỉ số tối thiểu, Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng, còn Malaysia thua nốt Myanmar 0-1 và bị loại từ vòng bảng.
 
16/1/2018: Việt Nam 2-0 Malaysia – Vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018
 
Việt Nam và Malaysia lại chung bảng ở AFF Cup 2018, cùng với Myanmar, Campuchia, và Lào. Và trận đấu giữa họ là chung kết của bảng đấu, quyết định xem đội nào sẽ giành ngôi nhất bảng A.
 
Tại Mỹ Đình, Nguyễn Công Phượng là người mở tỷ số ở phút 11 và đến phút 60, lão tướng Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Lần này, Việt Nam thẳng tiến vào bán kết, và Malaysia cũng đi tiếp khi thắng cả ba đối thủ còn lại trong bảng đấu.
Công Phượng là sát thủ khiến Malaysia lo sợ
 
11/12/2018: Malaysia 2-2 Việt Nam – Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018
 
Duyên nợ tiếp tục đưa Việt Nam tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018. Trong khi Malaysia loại Thái Lan bởi luật bàn thắng sân khách (2-2 chung cuộc) thì Việt Nam hạ Philippines của Sven Goran Eriksson 4-2 sau hai lượt trận.
 
Trước sức ép của 90.000 khán giả tại sân Bukit Jalil, Việt Nam dẫn 2-0 chỉ sau 25 phút nhờ những pha lập công của hai tiền vệ trung tâm Nguyễn Huy Hùng và Phạm Đức Huy.
 
Nhưng Shahrul Saad gỡ lại một bàn từ cú đánh đầu sau pha đá phạt cuối hiệp một, và sau đó, tài năng trẻ Safawi Rasid gỡ hòa 2-2 bằng một cú sút phạt chân trái chính xác, giúp Malaysia nuôi hy vọng trong trận chung kết lượt về.
 
15/12/2018: Việt Nam 1-0 Malaysia – Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018
 
Ghi được 2 bàn trên sân khách và có tỉ số hòa sau lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã trở về Mỹ Đình với tâm thế tự tin.
 
Sau những thành công vang dội trong năm 2018, người hâm mộ nước nhà đã sẵn sàng ăn mừng cùng những nhà tân vô địch.
 
Và sự mong mỏi đó đã thành hiện thực khi Việt Nam một lần nữa lại đánh bại Malaysia ở Mỹ Đình.
 
Nhờ công lão tướng Anh Đức, Việt Nam đã vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6 của trận đấu và sau đó, hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà đã khiến các chân sút Malaysia hoàn toàn bất lực.
 
Việt Nam lần thứ hai vô địch Đông Nam Á, và đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Park.
 
Hôm nay đây, một lần nữa những Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy, Công Phượng lại một lần nữa có mặt ở Mỹ Đình để sẵn sàng đánh bại người Mã.
 
Mọi ngả đường đang dẫn về Mỹ Đình và chắc chắn người Việt sẽ có một đêm không ngủ nếu hôm nay đội tuyển của chúng ta đánh bại Malaysia.
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?