Bạn muốn tắt quảng cáo?

V.League chốt thời gian, dự kiến trở lại trong tháng 3

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 11:53
1.8/5 của 10 đánh giá
Hôm qua VFF, VPF đã có cuộc họp sắp xếp lại lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cũng như các giải đấu khác trở lại từ tháng 3. Trong đó V.League 2021 được dự kiến trở lại vào ngày 13/3 tới.

Kế hoạch dự kiến đưa V.League và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trở lại trong tháng 3 được VFF, VPF căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 đã phần nào được kiểm soát ở nhiều địa phương. Ngoài ra với việc ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup trong tháng 6, việc điều chỉnh lịch sao cho phù hợp là điều cần thiết đối với V.League lúc này.

Được biết, VPF dự kiến các trận đấu bù vòng 3 V.League sẽ thi đấu từ ngày 13, 14/3. Sau đó vòng 4 sẽ thi đấu ngày 19, 20/3, vòng 5 ngày 23, 24/3, vòng 6 ngày 27, 28/3, vòng 7 ngày 2, 3/4, vòng 8 ngày 6, 7/4. Như vậy thời gian nghỉ giữa các lượt sẽ rút ngắn chỉ còn 3 - 4 ngày/trận thay vì 1 tuần/trận như trước.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

V.League dự kiến trở lại vào tháng 3

Cũng trong hôm qua, VFF đã ban hành văn bản hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong thời gian dịch bệnh vơi nhiều thông tin cụ thể về việc tổ chức các trận đấu.

Có thể kể đến như việc liên tục khử khuẩn, sát trùng, đo thân nhiệt, bắt buộc mang khẩu trang đối với các thành viên phục vụ, không tổ chức cho khách VIP xuống bắt tay, không sử dụng trẻ em dắt tay 2 đội ra sân, họp báo sau trận đấu phải giãn cách, không bắt tay trước và sau trận đấu, không đổi áo, tránh giao tiếp ăn mừng bàn thắng, chụp hình 2 đội phải đứng riêng… VFF cũng lên 3 phương án đá có khán giả, đá hạn chế khán giả và không khán giả để áp dụng cho từng sân thi đấu trong thời gian tới.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF nói: “VPF vẫn đang căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trên toàn quốc để có thể đưa ra cột mốc cho các CLB, nhưng chỉ khi nào được các cơ quan chức năng cho phép, khi ấy bóng đá mới có thể quay lại.

Các thủ tục trước và sau trận được hạn chế tối đa

Thực tế khi có lịch thi đấu cụ thể của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6, CLB Viettel dự AFC Champions League vào tháng 4, còn Hà Nội FC và Sài Gòn FC khả năng sẽ tranh AFC Cup vào tháng 6 là chúng tôi đã có sự điều chỉnh lịch thi đấu của các giải trong năm cho phù hợp với kế hoạch, thậm chí trong trường hợp các đội bóng kể trên bị cách ly khi về nước thì giải đấu của năm 2021 vẫn cố gắng đảm bảo sẽ kết thúc vào ngày 30/9.

Theo kế hoạch, Cúp QG và giải hạng Nhất sẽ khởi tranh từ tháng 4 tới, nên hy vọng khi ấy dịch bệnh sẽ được kiểm soát ổn để hai giải đấu này sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, như tôi đã nói từ trước, chỉ khi nào dịch bệnh được kiểm soát ổn, lúc ấy bóng đá mới có thể quay lại”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?