Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League tạm hoãn, VPF tính đưa cúp quốc gia vào thi đấu

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 16:10
5/5 của 3 đánh giá
Trong bối cảnh V-League 2020 vừa phải tam hoãn lần thứ 2 do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang tính tới việc đưa cúp quốc gia vào thi đấu trong những ngày tới.

Sau khi Việt Nam xuất hiện những ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi, VPF đã ra thông báo tạm dừng V-League cũng như giải hạng nhất lần thứ 2 trong mùa giải năm nay. Tới trưa ngày 27/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng  từ 0h00 ngày 28/7 và kéo dài trong vòng 14 ngày. Đây là địa phương đang có CLB bóng đá .

Trận đấu giữa họ với diễn ra tại vòng 12 trên sân Hòa Xuân cũng đã nhanh chóng bị trì hoãn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Dù đã ra thông báo tạm dừng các giải đấu như V-League hay hạng nhất song ở những diễn biến mới đây, VPF đang lên kế hoạch đưa cúp quốc gia vào thi đấu để đảm bảo đúng tiến độ các giải đấu trong mùa bóng năm nay, không bị chồng chéo, kéo dài, có thể ảnh hưởng tới khả năng tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như là AFF Cup 2020.

Dù cho V-League phải tạm hoãn do Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng là tỉnh thành duy nhất thực hiện “giãn cách xã hội” trong khi các địa phương còn lại đều hoạt động bình thường. Cộng với việc đội bóng sông Hàn đã bị loại khỏi cúp quốc gia nên VPF đang tính tới khả năng sẽ để các trận tứ kết giải đấu này diễn ra ngay vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 tới thay vì cuối tháng 8 như dự kiến trước đó.

Cụ thể, các trận tứ kết cúp quốc gia sẽ diễn ra vào các ngày 31/7, 1/8 và 2/8. Sau khi xác định 4 đội bóng mạnh nhất, vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 6/8 và chung kết sẽ diễn ra sau Đai hội Liên đoàn (Dự kiến tổ chức vào ngày 8/8). Như vậy, có thể đến giữa tháng 8, chúng ta đã hoàn thành chặng đường ở cúp quốc gia, sẵn sàng cho sự trở lại của V-League cũng như giải hạng nhất.

Song VPF đang tính tới khả năng đưa cúp quốc gia vào thi đấu trong thời gian này 

Các cặp thi đấu ở vòng tứ kết cúp quốc gia

Bà Rịa Vũng Tàu - TP.HCM

- Than.QN

Viettel - B.Bình Dương

Hà Nội - XSKT Cần Thơ

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?