Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vòng 13 V.League 2021 có biến, Hà Nội FC và HAGL hưởng lợi

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 18:02
2.8/5 của 377 đánh giá
CLB Viettel thông báo muốn hoãn trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 13 tới đây. Điều này vô tình có lợi cho cả Hà Nội FC và HAGL.

UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã gửi công văn tới Trung tâm Thể thao Viettel và Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội về việc tạm dừng tổ chức trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh tại vòng 13 giai đoạn 1 của V.League I7/5/2021) tại sân Hàng Đẫy cho đến khi có chỉ đạo mới của các cấp có thẩm quyền.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Viettel chỉ còn kém HAGL 3 điểm sau chiến thắng trước Đà Nẵng

Công văn ghi rõ UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội giao phòng quản lý TDTT, trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội phối hợp với các đơn vị thuộc Sở, tăng cường quản lý nhà nước trong công tác triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định; giao Thanh tra Sở Văn hoá và Thể thao giám sát theo chuyên môn công tác dừng tổ chức trận đấu.

Với tình hình này, kế hoạch tổ chức 7 trận cùng giờ của VPF ở vòng 13 V.League đã không thể thành hiện thực. Điều đó vô tình tạo ra điểm lợi cho Hà Nội FC và HAGL. Với HAGL, việc Viettel không thi đấu cũng giúp cho họ chắc chắn về nhất ở giai đoạn 1 của V.League.

>> Xem thêm: BXH V league

Thực tế, HAGL có quyền tự quyết trong tay bởi chỉ cần hoà trước Quảng Ninh, thầy trò Kiatisak vẫn chắc chắn về nhất ở giai đoạn 1. Nhưng với việc Viettel phải tạm dừng thi đấu, đội bóng phố Núi càng thêm hưởng lợi trong cuộc đua này. Thậm chí nếu HAGL thắng Quảng Ninh, sức ép về khoảng cách điểm số lên 6 điểm sẽ đè nặng lên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

 Viettel hoãn đá vòng 13 sẽ là cơ hội để Văn Toàn và các đồng đội bứt đi

Trong khi đó, Hà Nội FC được hưởng lợi khi tạm gạt đi một đối thủ có thể cạnh tranh suất vào top 6 với mình là Hà Tĩnh. Bởi, với 15 điểm có được, đội bóng này vẫn có thể đe doạ vị trí của Hà Nội FC. Nhưng với việc Hà Tĩnh phải thi đấu sau, Hà Nội FC có thể dồn sự tập trung của mình cho 4 đối thủ xếp trên gồm Quảng Ninh, Thanh Hoá, Bình Dương và Nam Định. Nếu 2 trong số 4 đối thủ này thất bại ở lượt cuối và Hà Nội FC thắng SLNA, đội bóng thủ đô sẽ chắc chắn vào top 6 chung cuộc.

Video highlight Hà Tĩnh vs Nam Định - Vòng 12 V.League:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?