Bạn muốn tắt quảng cáo?

VPF để các CLB tự quyết số phận V-league 2020

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 14:54
3.8/5 của 2 đánh giá
Trong buổi họp sáng nay 7/8, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc để các CLB tự quyết số phận V-league 2020.

Dù mới chỉ đi qua được gần nửa chặng đường, song V-league 2020 đã liên tục vấp phải những lùm xùm không đáng có. Bên cạnh yếu tố khách quan là dịch Covid-19 khiến giải đấu phải tạm hoãn đến 2 lần và chưa hẹn ngày trở lại, các đội bóng tham dự cũng góp phần khiến mùa giải năm nay trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết.

Sau những màn đấu đá giữa Ban trọng tài VFF và , đến lượt chủ tịch của Nguyễn Văn Đệ “châm ngòi” cuộc tranh cãi về việc bỏ giải. Dù đã rút đơn và hứa sẽ tiếp tục tham dự giải, song những tuyên bố của bầu Đệ đã gây ra phản ứng trái chiều giữa các đội bóng.

Bầu Đệ khiến V-league nháo nhào với công văn xin bỏ giải

Trước tình cảnh này, VPF buộc phải tổ chức một cuộc họp giữa các thành viên hội đồng quản trị vào sáng nay 7/8. Nội dung cuộc họp xoay quanh các phương án tổ chức V-league 2020 giữa thời điểm khó khăn vì dịch bệnh, trong đó, các CLB sẽ được giữ vai trò quan trọng nhất.

Cụ thể, VPF đưa ra 2 kịch bản cho phần còn lại của V-league và điểm chung của 2 kịch bản này là quyền biểu quyết cuối cùng sẽ thuộc về các đội bóng tham dự giải.

Kịch bản 1, dịch bệnh được kiểm soát và V-league quay trở lại. Thời gian dự kiến tái khởi tranh sẽ vào đầu, giữa hoặc cuối tháng 9 tùy vào điều kiện thực tế và số ca lây nhiễm. Phương án thi đấu và thời điểm tổ chức đều được gửi đến các CLB tham khảo. Sau đó, các CLB sẽ biểu quyết và thể hiện bằng văn bản rõ ràng.

Kịch bản 2, diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn hoặc không đủ thời gian tổ chức. Khi đó, V-league sẽ dừng lại nhưng phải được sự đồng tình từ số đông các CLB. Dịch Covid-19 được dự báo đạt đỉnh trong 10 ngày tới, do đó, hiện tại, mọi kế hoạch vẫn chỉ nằm trên giấy.

Quyền tự quyết V-league 2020 nằm trong tay các CLB

Dù vậy, đây chưa phải là kế hoạch sau cùng khi VPF sẽ có buổi họp trực tuyến với các CLB vào tuần tới. Song sự cầu thị của VPF trong thời điểm này là điều đáng ghi nhận, bởi nó cho thấy tiếng nói của các CLB vẫn được lắng nghe và xem xét.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?