Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đệ: Cãi nhau với bầu Đức và 3 lần làm dậy sóng V-league

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 15:00
3.4/5 của 7 đánh giá
Chủ tịch CLB Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ (hay còn gọi là bầu Đệ) từng nhiều lần khiến cả V-league dậy sóng với cách hành xử lạ lùng của mình, trong đó có cuộc tranh cãi với chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức.

Cãi nhau với bầu Đức

Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 có lẽ là hội nghị gây ồn ào nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi xảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa giữa bầu Đệ và bầu Đức (HAGL). Không chỉ chỉ trích thẳng thừng công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), bầu Đệ còn gây sốc khi tố cáo một số ông bầu bóng đá chen chân vào hàng ngũ lãnh đạo, khiến giải đấu mất đi tính công bằng và minh bạch.

Bầu Đệ công khai chỉ trích VPF và các ông bầu

“Bầu Đức, bầu Thắng có thể không có các hành vi mờ ám nhưng họ là những người trực tiếp trả lương cho trọng tài, thử hỏi các trọng tài khi bắt các trận đấu có sự góp mặt của những đội bóng thuộc quyền quản lý của những ông bầu trên thì trong lòng có lăn tăn, xử lý có nương tay không?”.

Ngay lập tức, bầu Đức lên tiếng phản pháo: “Anh Đệ nói 10 điều thì có đến 8 điều sai, toàn những điều sai một cách cơ bản. Bản thân anh Đệ cũng là một trong 28 thành viên của HĐQT thành lập ra VPF thì không có chuyện anh không muốn VPF ra đời. Bên cạnh đó, VPF đã tổ chức cuộc họp HĐQT vào ngày 6/9 để bàn dự thảo cho buổi tổng kết hôm nay.”

Bầu Đức phản pháo ý kiến của bầu Đệ

Sự việc sau đó căng thẳng đến mức chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng phải đứng ra ổn định lại tình hình. Mối quan hệ giữa bầu Đức và bầu Đệ từ đó cũng xấu đi.

Can thiệp vào công việc huấn luyện

Hình ảnh bầu Đệ đứng trước sa bàn và chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ Thanh Hóa không còn là hình ảnh xa lạ đối với những người yêu bóng đá Việt Nam. Thậm chí, bức hình này còn trở nên nổi tiếng khi được báo chí nước ngoài đăng tải.

“Ở Việt Nam, người ta hay đùa rằng, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ là HLV Nguyễn Văn Đệ vì ông thường xuyên can thiệp vào công việc huấn luyện. Thay vì quản lý CLB Thanh Hóa với tư cách là ông chủ đội bóng hoặc Chủ tịch CLB, ông Đệ lại thích làm HLV trưởng của CLB”, trích đoạn trên báo Ấn Độ ngày 19/2/2020.

 Bầu Đệ trước sa bàn chỉ đạo chiến thuật cho cầu thủ Thanh Hóa

Thực tế, bầu Đệ xác nhận tấm hình này đã có từ 4-5 năm trước, tức là việc ông can thiệp vào công việc huấn luyện đội bóng đã diễn ra từ lâu. Trường hợp điển hình nhất phải kể đến HLV Lê Thụy Hải, khi ông được mời vào chiếc ghế nóng của Thanh Hóa năm 2016 nhưng chia tay chỉ vài tháng sau đó.

Bực tức khi bị ông Đệ giám sát quá mức, HLV Lê Thụy Hải từng đuổi ông bầu này ra khỏi phòng ăn của đội bóng và sẵn sàng đền bù 3 tháng hợp đồng để được ra đi cũng như không còn phải làm việc với người “không biết gì”. Nếu có gặp nhau, ông Hải “lơ” cũng khẳng định sẽ không bao giờ bắt tay với bầu Đệ.

Hay mới đây nhất là HLV Nguyễn Đức Thắng xin từ chức dù Thanh Hóa đang chơi rất thăng hoa. Lý do xuất phát từ việc bầu Đệ muốn kiểm soát việc sắp xếp đội hình và nhân sự của đội bóng.

Bỏ phiếu sa thải HLV trưởng

Không chỉ HLV nội, HLV ngoại đến với Thanh Hóa cũng không tại vị được lâu. Đầu mùa 2020, HLV Fabio Lopez tiếp quản vị trí thuyền trưởng của bóng đá xứ Thanh. Tuy nhiên, sau khi đá 4 trận thua 3, chiến lược gia người Italia đã bị sa thải. Đáng chú ý, bầu Đệ lại chọn cách sa thải…không giống ai.

Ông nhóm họp toàn đội sau trận thua Quảng Nam ở vòng 3 V-league 2020 nhưng không có mặt HLV trưởng. Bầu Đệ yêu cầu các cầu thủ bỏ phiếu sa thải ông Lopez và nhận về kết quả 100% thành viên đồng ý cho ông thầy này nghỉ việc.

HLV Lopez bị sa thải theo cách không giống ai

Tiếp đó, bầu Đệ cũng tuyên bố Thanh Hóa không phải đền bù hợp đồng cho ông Lopez vì thành tích yếu kém. Trước lối hành xử của bầu Đệ, HLV Lopez đã quyết định kiện lên FIFA và hẹn gặp bầu Đệ ở tòa.

Đệ đơn bỏ giải V-league

Gần đây nhất, khi V-league 2020 phải tạm hoãn lần 2 vì dịch Covid-19, bầu Đệ đã đệ đơn gửi lên VFF và VPF xin cho Thanh Hóa rút khỏi giải vì khó khăn tài chính. Ngay cả khi Thanh Hóa có khả năng bị phạt xuống chơi tại hạng 3, bầu Đệ vẫn khăng khăng với quyết định của mình.

Bầu Đệ gây sốc khi đệ đơn xin Thanh Hóa bỏ giải

Chỉ khi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa "tuýt còi', bầu Đệ mới chịu rút đơn lại. Dù vậy, hành động này của vị chủ tịch 67 tuổi một lần nữa khiến cả V-league nháo nhào.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?