Bạn muốn tắt quảng cáo?

VPF quyết không dừng V-League 2020, tại sao?

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 10:11
3.5/5 của 4 đánh giá
Bất chấp đề xuất của 4 CLB, nhà tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã khẳng định sẽ không dừng V-League trừ trường hợp bất khả kháng. Vì sao VPF lại quyết tâm với giải đấu của mình như vậy ?

Trước hết phải nói việc có những CLB đề xuất việc dừng giải đấu là có lý của họ. Việc thay đổi lịch thi đấu dẫn đến đảo lộn kế hoạch tập luyện ảnh hưởng không nhỏ đến các đội bóng. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thẳng thắn khi nhìn nhận trong danh sách các CLB đề xuất dừng hẳn giải đấu, không có đội bóng nào nằm trong top đầu. Cả Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam, Nam Định và Thanh Hóa đều đang thi đấu với một phong độ thấp tại mùa giải V-League năm nay. Không chỉ không có cơ hội lọt vào top 6 để cạnh tranh huy chương mà họ còn rất dễ xuống hạng khi giai đoạn 2 của giải đấu diễn ra với những trận play off. Nói thẳng ra, nếu cứ đá như hiện tại thì thà không đá còn hơn. Vì thế, ngoài đề xuất cho giữ nguyên những vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng thì các CLB này cũng đề xuất luôn việc ko có đội nào xuống hạng mùa giải này, đúng là vừa lợi người vừa lợi mình.

Nhưng câu trả lời kiên quyết của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã khẳng định, V-League sẽ không dừng lại trừ trường hợp bất khả kháng. Đây là quyết định dũng cảm nhưng cần thiết của ban tổ chức giải đấu trong bối cảnh đang có nhiều hoang mang hiện tại. Dĩ nhiên, ai cũng biết khi dịch COVID bùng phát trở lại sẽ rất khó lường. Bản thân VPF cũng sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào công tác chống dịch để có thể cho các trận đấu diễn ra hay không. Nhưng có thể thấy lần này, VPF đã chủ động hơn rất nhiều. 

Trước hết là khối lượng công việc của V-League mùa này cũng không còn nhiều. Theo kế hoạch đã được thông qua trước đó thì V-League mùa này cũng chỉ còn tối đa 9 loạt trận cũng tức là đã đi được ⅔ quãng đường. Nếu diễn ra đúng kế hoạch thì đến tháng 10 là có thể kết thúc đẹp. Trong trường hợp giải phải lùi lại 1-2 tuần như hiện nay đang dự kiến thì việc kết thúc trong tháng 10 vẫn là rất khả quan nên không bị sức ép quá lớn với nhà tổ chức. Thêm vào đó lần này VPF đã có kinh nghiệm, giải đấu sẽ có thêm nhiều phương án để xử lý kể cả là thi đấu tập trung như ở Champions League hay đá với sân không có khán giả cũng vẫn được. Thế nên VPF có quyền tự tin mình sẽ đưa giải đấu về đích an toàn.

Dù cho có những đề xuất về việc hủy V-League 

Mặt lợi của việc V-League vẫn diễn ra thì rất rõ. Vấn đề tài chính sẽ là phần nào được giải quyết với cả nhà tổ chức lẫn các CLB. Giải đấu vẫn duy trì sẽ đảm bảo tính cạnh tranh của cả nền bóng đá bao gồm các CLB lẫn ĐTQG. Chúng ta đang có lợi thế lớn khi đưa V-League trở lại sớm hơn so với các nước trong khu vực, nếu giữ được điều này, các ĐTQG sẽ nằm ưu thế trong những giải đấu sắp tới một cách rất rõ ràng. Chính ông Trần Anh Tú cũng khẳng định :"Bóng đá không chỉ là bóng đá mà liên quan đến nhiều vấn đề". Nếu tổ chức tốt giải đấu trong nước, chúng ta sẽ ghi điểm đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Mới chiều hôm 29 tháng 7, trong cuộc họp trực tuyến của FIFA, chủ tịch Gianni Infantino cũng đã đánh giá cao nỗ lực của bóng đá Việt Nam thời gian qua và trao cho chúng ta khoản hỗ trợ lên tới 1,5 triệu USD. 

Bóng đá Việt Nam có sự chuyển mình mạnh mẽ trong hai năm qua. Vị thế của chúng ta nay đã khác. Không chỉ ở thành tích của các đội bóng mà khả năng quản lý tổ chức cũng đang nâng lên một tầm mới. Ở cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á hồi tháng 5, trong khi các nước đề xuất hoãn AFF Cup 2020 sang năm 2021 thì Việt Nam lại muốn giữ nguyên lịch trình giải đấu và được đồng ý. Có thể thấy tiếng nói của chúng ta đang trở nên có sức nặng hơn trong khu vực. 

VPF vẫn quyết tâm khẳng định V-League 2020 sẽ thi đấu 

Chính vì thế, VPF lần này rất quyết tâm sẽ quyết tâm tổ chức giải đấu bất chấp điều kiện có khó khăn thế nào. Đây cũng là quyết tâm nhằm định hình vị thế cho bóng đá Việt Nam nên cần được tất cả chung tay ủng hộ. Hãy bỏ qua những tính toán ích kỷ, ngừng than vãn mà hãy cùng góp sức vì một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?