Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vụ Hồng Duy bị ném bóng vào mặt: Chuyên gia trọng tài đòi công bằng cho HAGL

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 18:56
3.2/5 của 11 đánh giá
Chứng kiến cảnh Hồng Duy bị Thanh Thụ của Sài Gòn FC ném bóng thẳng vào mặt, chuyên gia trọng tài kỳ cựu Đoàn Phú Tấn đã lên tiếng đòi lại sự công bằng cho HAGL.

Sài Gòn có chiến thắng đậm 4-2 trên sân HAGL. Tuy nhiên trận đấu này có “vết gợn” cuối trận khi Nguyễn Thanh Thụ của Sài Gòn ném bóng thẳng vào mặt bên phía ở phút 90+3.

Sau pha bóng này, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn Câu lạc bộ HAGL đã cho rằng cầu thủ Sài Gòn “đá không có đạo đức”. Tuy nhiên, ở cuộc họp báo sau trận, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã lên tiếng phản bác:

Tình huống Hồng Duy bị ném bóng vào mặt 

“Tôi nói thẳng, nói như thế là nói bậy. Có một tình huống Thanh Thụ ném biên, tôi đã xin lỗi. Cậu ấy ném bóng trượt tay, ngay trước mặt tôi. Cậu ấy là cầu thủ hiền lành, đạo đức nhất của Sài Gòn. Tình huống có gì đâu. Nếu anh Tấn Anh nói câu đó với tư cách một trưởng đoàn là không chấp nhận được”.

Xoay quanh tình huống này, chuyên gia trọng tài kỳ cựu Đoàn Phú Tấn bức xúc và viết lên mạng xã hội: “Giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu quốc gia mà một cầu thủ được quyền ném biên đã ném thẳng bóng vào đầu, mặt đối phương, rồi thản nhiên nhận lại bóng chơi tiếp.

Trọng tài không xử lý gì. HLV 2 bên đưa ra những quan điểm trái ngược. Bên thì bực dọc nhưng phản ứng không mạnh mẽ. Bên thì bao biện bất chấp lẽ phải. Vậy, bóng đá chúng ta đang chơi có luật không?”.

Ông tiếp tục nói: “Luật cho phép cầu thủ ném biên (hoặc đá phạt) mượn cơ thể đối phương để tạo ra “một chạm” rồi mình nhận lại bóng chơi luôn hợp lệ mà không vi phạm chạm bóng lần thứ 2 sau khi đưa bóng vào cuộc.

Với điều kiện động tác ném bóng hoặc đá bóng vào đối phương chỉ có tính chất chiến thuật, không có những tính cầu thành lỗi. Thứ hai, với quả ném biên, thường người ta chỉ ném từ phía sau lưng đối phương để không bị mất bóng.

Không có quy định cụ thể ghi vào Luật nhưng các giảng viên hướng dẫn như sau: Chấp nhận được nếu ném bóng chạm đối phương ở dưới thắt lưng, với lực không mạnh. Nếu ném vào phần thân trên thì thẻ vàng nếm ném bóng vào lưng, vì tính chất hành động là phi thể thao.

Sẽ là thẻ đỏ nếu ném bóng vào đầu, mặt vì đó là hành vi bạo lực. Trong cả 2 trường hợp, tiếp tục trận đấu bằng quả đá phạt trực tiếp. Vì bóng vào sân là đã vào cuộc”.

Rõ ràng theo như dẫn chứng của ông Đoàn Phú Tấn, Thanh Thụ xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì ném vào mặt Hồng Duy!

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?