Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vua của nước Anh

Thứ Bảy, ngày 18/05/2019 - 17:26
5/5 của 1 đánh giá

Nếu dành chiến thắng trong trận chung kết cúp FA tối nay, Man City sẽ thâu tóm tất cả các danh hiệu ở nước Anh trong cùng một nhà bóng. Một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá xứ sương mù. Mà thực ra thì ai cũng biết, không có chữ “nếu” nào hết. Đơn giản bởi, Man City quá xứng đáng với điều đó.

Tham khảo thêm:

Mọi ngôn từ để ca ngợi Man City và Pep lúc này đã là thừa thãi. Người đàn ông theo chủ nghĩa hoàn hảo, Pep Guardiola đã bắt đầu nghiên cứu về trận đấu với Watford ngay trên máy bay đưa họ trở về từ Brighton cùng chiếc cúp bạc Ngoại hạng. Không một phút nghỉ ngơi, cuộc chiến mới đã lại bắt đầu.

Sức làm việc của Pep là phi thường, nhưng cũng chỉ có Man City mới đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe nhất của ông. Để phục vụ cho Pep, các ông chủ Arab đưa về thành Manchester hai đội hình có chất lượng tương đương.

Pep Guardiola thật sự là một là HLV đại tài

Trong mùa giải mà De Bruyne và Fernandinho liên tục vắng mặt vì chấn thương thì Pep vẫn còn một Gundogan thừa xuất sắc. Nếu Benjamin Mendy là hậu vệ trái số một của mùa giải trước vắng mặt thì ngay lập tức Zinchenko sẽ có thể khỏa lấp xứng đáng vai trò của anh. Đó là Man City, nơi Pep cũng đang thăng hoa trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Trong phiên họp báo trước trận đấu cuối cùng của mùa giải, Pep đã nói: “Nếu giành chiến thắng ở Wembley, chúng tôi sẽ có mùa giải không tưởng. Nhưng nếu không, đây vẫn là mùa giải khó tin của chúng tôi”. Đúng là khó tin khi họ có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League trước bao sức ép và khó khăn đến vậy. Đúng là khó tin khi trước đó họ đã hai lần đánh bại Chelsea trong hai trận chung kết khác của mùa giải. Nhưng sự hoàn hảo sẽ là đêm nay, tại Wembley, nơi có chiếc cúp FA mà Pep còn thiếu.

Đối thủ của họ đêm nay lại chỉ là Watford, đội bóng xếp thứ 11 mùa giải vừa qua ở Premier League. Thành tích đó không quá tồi nếu nhìn vào nhân sự mà HLV Garcia đang có trong tay. Thậm chí với Watford, việc vào đến trận chung kết FA Cup cũng đã là một thành tích vượt cả mong đợi rồi.

Man City đang là ông vua của nước Anh

Không quá xuất sắc trong cả mùa bóng, trên hành trình đến trận chung kết, Watford cũng chẳng gặp phải đối thủ đáng kể nào. Thậm chí chiến thắng trước Wolverhampton ở bán kết cũng là trận đấu khó nhất của họ rồi. Sau gần 4 thập kỷ, Watford mới lại đến gần một danh hiệu đến vậy. Nhưng, có lẽ cũng chỉ thế thôi.

Nếu Wolverhampton lọt vào chung kết gặp Man City, có thể sẽ có bất ngờ nào đấy vì đội bóng của HLV Nuno Santo nổi tiếng với biệt danh là “sát thủ top 6” cùng lối chơi khó chịu. Còn với Watford, không có nhiều cơ sở để tin vào bất ngờ. Đội quân của HLV Garcia đã không thắng trong 4 trận cuối cùng của mùa giải. Một sự chuẩn bị tồi.

Họ có thể sẽ dồn hết tâm sức cho trận đấu tối nay, nhưng với một đối thủ mạnh vượt trội như Man City, cơ hội thực sự rất mong manh. Nhất là khi nhìn Pep nghiêm túc như thế nào để chuẩn bị cho trận đấu này. Nên nhớ, suốt từ tháng hai tới giờ Pep chỉ thua duy nhất một trận trước Tottenham ở Champions League, nhưng thắng tới 21 trận khác trên mọi đấu trường. Một thành tích đáng sợ.

Nhiều người sẽ muốn cổ vũ cho Watford

Dĩ nhiên, các CĐV trung lập sẽ có xu hướng cổ vũ cho Watford, đội bóng yếu hơn với hy vọng vào một bất ngờ. Thú vị nhất là các fan của MU, họ sẽ muốn ai vô địch ? Nếu Watford thắng thì họ sẽ tránh được việc phải nhìn đối thủ cùng thành phố hát hò ăn mừng ngay trước mắt của mình. Nhưng nếu thế, MU sẽ không được dự Europa League mùa sau nữa. Một lựa chọn hết sức khó khăn cho những người yêu mến quỷ đỏ.

Nếu giành cúp FA, Pep sẽ sưu tập đủ tất các danh hiệu có thể có ở nước Anh chỉ sau ba mùa giải đến đây. Với 5 chiếc cúp trong khoảng thời gian đó, một đế chế mới đã thực sự hình thành. Một vị vua tuyệt đối của xứ sở sương mù, Man City của Pep Guardiola.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?