Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vừa vô địch ngoại hạng Anh, Man City có thể bị cấm tham dự cúp C1 châu Âu?

Thứ Ba, ngày 14/05/2019 - 07:15
5/5 của 1 đánh giá

Dù vừa mới đăng quang chức vô địch ngoại hạng Anh cách đây 2 ngày song ở những diễn biến mới nhất được tiết lộ từ tờ New York Times, Manchester City có thể bị cấm tham dự Champions League trong một mùa giải vì những vì phạm về tài chính.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, các thành viên phòng điều tra uỷ ban kiểm soát tài chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã gặp gỡ nhau tại Nyon (Thuỵ Sĩ) mới đây để phân tích tình hình tài chính cụ thể của Man City trước khi đưa ra quyết định có thực hiện án phạt cấm CLB này tham dự trong một mùa giải hay không.

Yves Leterme – Điều tra viên của tổ chức này nhấn mạnh tất cả đang xem xét cách chi tiêu cũng như hoạt động tài chính mà Man City thực hiện trong vài năm qua vì họ nghi ngờ rằng đội chủ sân Eithad đã “lách luật” công bằng tài chính từ UEFA thông qua những khoản tài trợ ma.

Dù vừa vô địch ngoại hạng Anh

Năm 2015, Man City kê khai có bản hợp đồng tài trợ trị giá 68 triệu bảng từ hãng hàng không Etihad Airlines nhưng thực chất, toàn bộ khoản tiền đều được chi trả bởi tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) của Chủ tịch Sheikh Mansour. Ngoài ra, Man City đã sử dụng danh nghĩa của tập đoàn ADUG như bên thứ 3 để chi trả tiền bản quyền hình ảnh cho các cầu thủ, qua đó nhận về khoản thu bất chính 11 triệu bảng mỗi năm.

Trước đó, The Citizens cũng đã vi phạm luật công bằng tài chính vào năm 2014 và phải nộp phạt khoản tiền lên tới 16 triệu bảng Anh. Chắc chắn, nếu vi phạm lần hai, hình phạt sẽ nặng hơn nhiều, đó là việc đội bóng thành Manchester sẽ bị cấm tham dự Champions trong một mùa giải.

Hiện tại, đội hình của Man City có giá trị vào khoảng 1 tỉ euro. Với con số này, nếu không thể cân bằng các mảng tài chính với nhau, khả năng The Citizens thêm một lần tái phạm luật của UEFA là điều rất dễ xảy ra.

Song Man City có thể bị cấm tham dự C1 vì vi phạm luật công bằng tài chính

Được biết, uỷ ban kiểm soát tài chính của UEFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong tuần này. Nếu vi phạm, chắc chắn Man City sẽ bị cấm thi đấu tại cúp C1 châu Âu, có thể là mùa giải tới hoặc mùa bóng 2020/21.

Đây rõ ràng là viễn cảnh mà thầy trò Pep Guardiola cũng như các fan hâm mộ không hề mong muốn bởi The Citizens đang có phong độ rất cao đồng thời là niềm hy vọng của bóng đá Anh ở sân chơi châu lục.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?