Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vui mừng với chiến thắng, nhưng đừng quên rằng Olympic Việt Nam đã có một trận đấu chưa thực sự tốt

Thứ Sáu, ngày 24/08/2018 - 15:44
5/5 của 1 đánh giá

Olympic Việt Nam đã có lần đầu tiên lọt vào tới tứ kết của 1 kỳ ASIAD sau khi đánh bại Olympic Bahrain, nhưng đằng sau thắng lợi đó thì vẫn còn nhiều mối lo trong trận đấu vô cùng vất vả này.

Tham khảo thêm: 

Olympic Việt Nam vừa trải qua 90 phút khó khăn nhất từ đầu giải khi gặp Olympic Bahrain tại vòng 1/8 Asiad 2018. Chiến thắng 1-0 với bàn thắng của Công Phượng ở những phút thi đấu cuối cùng đã giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại Tứ kết của một kỳ Asiad. Mặc dù vậy, có thể dễ dàng nhận ra đội tuyển của chúng ta đã để lộ khá nhiều điểm yếu trong trận đấu này, và ở nhiều tình huống, chỉ có may mắn mới giúp Olympic thoát thua.

Các cầu thủ Việt Nam đang có điểm rơi phong độ không được tốt sau 3 trận đấu vòng bảng thuyết phục. Điển hình là ở những vị trí như Xuân Trường, Anh Đức hay Văn Đức… Đội phó Xuân Trường của Olympic Việt Nam thi đấu mờ nhạt nơi trung tuyến, dù vẫn đưa ra những pha chuyền dài khá tốt nhưng điểm yếu trong khả năng hỗ trợ phòng ngự của tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai lại tiếp tục bộc lộ.

Olympic Việt Nam đã phải quá vất vả mới vượt qua được Bahrain

Sự thiếu chắc chắn của Xuân Trường khiến hàng thủ bên phía đội bóng áo đỏ liên tục phải đối mặt với sự dồn ép của Olympic Bahrain. Những trung vệ như Duy Mạnh, Tiến Dũng liên tục phải đối đầu trực diện 1v1 với các tiền đạo cao to bên phía đối phương. Những chấn thương của Hùng Dũng hay Đình Trọng đã khiến lối chơi của Olympic Việt Nam bị ảnh hưởng rất nặng nề.

Giải pháp tình thế cho chấn thương của Hùng Dũng mang tên Quang Hải chưa thể đem lại hiệu quả, cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội vốn đã quen với việc chơi bóng trên hàng công và gần như không thể đóng góp gì nhiều cho hàng phòng ngự. Điều này đã khiến đội hình bên phía Olympic Việt Nam bị thiếu cân bằng trầm trọng, tạo điều kiện cho tuyến giữa Bahrain được thoải mái hoạt động.

Văn Đức đã có một trận đấu không tốt

Cặp đôi Song Đức cũng thi đấu vô cùng bế tắc trên hàng công. Những pha bóng bổng tưởng chừng như là thế mạnh của Anh Đức thì tiền đạo này lại không xử lý gọn gàng và khiến những cơ hội lên bóng của chúng ta trôi qua trong sự tiếc nuối. Bên cạnh Anh Đức, Phan Văn Đức trong một ngày được đá chính cũng đã không thể hiện được gì nhiều ngoài những tình huống di chuyển không hợp lý.

Kể cả sau khi Bahrain bất ngờ mất người, chúng ta vẫn chưa thể áp đặt được lối chơi lên phần sân của đội bóng Tây Á. Những tình huống phối hợp của Olympic Việt Nam vẫn thường xuyên bị bẻ gãy khi bóng chưa kịp lăn tới vòng 11 mét với sự chắc chắn của cặp đôi trung vệ đội bạn. Cũng phải nói thêm rằng, chúng ta đã gặp nhiều may mắn khi bóng 2 lần tìm đến xà ngang khung thành của Tiến Dũng (bản thân thủ môn người Thanh Hóa cũng đã có trận đấu xuất sắc).

Công Phượng đã có bàn thắng quan trọng giúp Olympic Việt Nam tiến vào tứ kết

Phải đến khi khả năng dùng người và đọc trận đấu của HLV Park Hang Seo được thể hiện thì chúng ta mới bắt đầu có những cơ hội đầu tiên của riêng mình. Việc tung toàn bộ những cầu thủ tấn công như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh ra sân đã cho thấy vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẵn sàng cho một canh bạc tất tay. Và ở canh bạc này, ông đã là người giành chiến thắng với sự tỏa sáng đúng lúc của Công Phượng.

Dù Olympic Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi lọt vào tứ kết 1 kỳ Asiad nhưng những vấn đề trong lối chơi cùng sự thiếu vắng của các trụ cột sẽ khiến HLV Park phải đau đầu cho cuộc chiến sắp tới với Syria. Việc phải thi đấu ở vị thế cửa trên cũng đã khiến O. Việt Nam phải chịu những áp lực vô hình. Mong rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ lấy lại phong độ và thi đấu quyết tâm trong trận đấu tứ kết đầy khó khăn sắp tới.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?