Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt trội hoàn toàn Arsenal, Man City nhẹ nhàng có 3 điểm ngày ra quân

Chủ Nhật, ngày 12/08/2018 - 23:57
5/5 của 1 đánh giá

Sở hữu một thế trận hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà Arsenal, Man City đã có trận mở màn tương đối dễ dàng với chiến thắng 2-0 ngay tại Emirates.

Arsenal 0-2 Man City

Ghi bàn: Sterling (14′), Bernardo Silva (64′)

Dù được thi đấu với lời thế sân nhà nhưng Arsenal vẫn không thể nhập cuộc một cách tự tin trước những nhà đương kim vô địch. Những pha lên bóng của các Pháo thủ gần như bị bẻ gãy hoàn toàn bởi tuyến giữa của Man City. Khả năng pressing với cường độ rất cao của Fernandinho, Bernardo Silva và Gundogan đã khiến các tiền vệ của Arsenal gặp vô vàn khó khăn trong việc có bóng.

Sterling mở tỉ số cho Man City với 1 tình huống tỏa sáng cá nhân

Bị dồn ép liên tục, hàng thủ của Arsenal đã không thể đứng vững được quá 15 phút đầu tiên của trận đấu. Bắt nguồn từ một pha lên bóng bên phía cánh trái, Sterling bất ngờ ngoặt bóng vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến Petr Cech chỉ biết đứng nhìn và mở tỉ số cho các vị khách.

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Man City thi đấu vô cùng thoải mái. Còn với các cầu thủ chủ nhà, sự yếu ớt về mặt bản lĩnh đã khiến tâm lý của họ bị ảnh hưởng khá nhiều sau bàn thua. Dù đã có được nhiều pha lên bóng hơn nhưng Arsenal vẫn không thể có được cơ hội nào rõ ràng và hiệp 1 kết thúc với phần thắng nghiêng về phía Man City.

Các cầu thủ Man City tỏ ra quá vượt trội so với đội chủ nhà

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Unai Emery vẫn chưa thể tìm cách giúp Arsenal có được một thế trận tốt hơn. Bằng chứng là Arsenal vẫn chỉ chủ yếu …chạy đuổi bóng chứ họ gần như không có cơ hội được tổ chức tấn công.

Sở hữu thế trận vượt trội, đoàn quân của HLV Pep Guardiola liên tục gây sức ép lên khung thành của Arsenal. Và rồi bàn thắng thứ 2 đến với họ cũng như một lẽ tất yếu. Từ 1 pha phối hợp bên cánh trái giữa Sterling và Mendy, bóng được đưa vào trong cho Bernardo Silva. Chỉ cần 1 nhịp khống chế, cầu thủ người Bồ Đào Nha thoải mái tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao khung thành và không cho Cech bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Bernardo Silva ấn định chiến thắng nhẹ nhàng cho Man City với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0

Ở những phút còn lại, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Arsenal vẫn không thể nào tạo ra được những cơ hội có thể thành bàn. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 vô cùng dễ dàng cho những nhà đương kim vô địch Manchester City. Chiến thắng nhẹ nhàng ngay tại Emirates giúp Man City tiếp tục buông lời thách thức cho tất cả những đội bóng đang nhăm nhe ngôi vương giải  của họ.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Sokratis, Maitland-Niles (Lichsteiner – 35′), Guendouzi, Xhaka (Torreira – 70′), Ramsey (Lacazette – 54′), Ozil, Mkhitaryan, Aubameyang.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Mendy, Fernandinho, Bernardo Silva, Mahrez (De Bruyne – 60′), Gundogan, Sterling (Sane – 86′), Aguero (Gabriel Jesus – 79′)

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?